Nam sinh Anh bị trường phạt sau khi cạo đầu làm từ thiện

20/04/2017 11:02 GMT+7

Nam sinh Taylor Jones, 15 tuổi, đã cạo đầu và kiếm được gần 1.100 USD để đóng góp cho tổ chức từ thiện Nghiên cứu ung thư Vương quốc Anh. Thế nhưng, hành động này đã khiến cậu bị nhà trường phạt.

Taylor trở lại Trường Launceston College ở hạt Cornwall, Anh vào hôm 18.4 sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh và nhận được thông tin khá bất ngờ. Cậu sẽ bị trường phạt và phải ngồi học trong một căn phòng riêng ít nhất 4 ngày để tóc có thể mọc lại ở mức “chấp nhận được”, theo Daily Mail.
Ông Nick, cha của Taylor, đã chỉ trích hình phạt của trường học và gọi Launceston College là ngôi trường “độc tài”. “Tôi thực sự tức giận, thằng bé đã rất buồn”, ông nói. Về phía mình, Taylor cho biết đã có dự định cạo đầu từ trước đó.
Hiệu trưởng nhà trường Bryan Maywood nói rằng một số giáo viên đã cảnh báo Taylor là không nên cạo đầu vì trường sẽ có hình phạt cho chuyện đó. Thời gian Taylor học cách ly một mình, cậu phải đóng học phí cho giáo viên phụ trách dạy riêng. Ngoài học tập, các hoạt động như nghỉ ngơi, ăn uống đều diễn ra ở phòng cách ly.
Nam sinh Taylor Jones bị đưa vào phòng học cách ly sau khi cạo đầu Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Một số người bạn đã bày tỏ ý kiến ủng hộ Taylor trên mạng xã hội. Họ cho rằng nhà trường phạt Taylor là không cân nhắc đến động cơ làm từ thiện của cậu.
Trong khi đó, nam sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi chứng chỉ giáo dục trung học ở Anh (GCSE). Việc cô lập có thể ảnh hưởng đến việc học tập của Taylor. Nhiều ý kiến cũng chỉ trích gay gắt quyết định trừng phạt của trường.
Hiệu trưởng nhà trường Bryan Maywood cho biết Taylor bị phạt vì đã được giáo viên cảnh báo trước mà vẫn làm. Thêm nữa, cậu có thể chọn cách xin phép nhà trường trước khi cạo nhưng thực tế lại không làm vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.