Nên tắm vào lúc nào trong ngày?

11/05/2017 08:01 GMT+7

Không nhiều người trong chúng ta biết rằng thời gian tắm trong ngày tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Chúng ta tắm mỗi ngày, giống như thói quen đánh răng, tiểu tiện... Nhưng tắm vào giờ nào thì ổn nhất? Tắm ngay sau khi thức dậy mỗi sáng hay trước khi đi ngủ buổi tối? Chọn đúng thời điểm để tắm sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da cũng như tư duy, hay thậm chí là sức khỏe của bạn, theo Mirror.

Tắm sáng đánh thức mọi giác quan sau giấc ngủ dài và giúp chúng ta sẵn sàng cho ngày mới. "Tắm sáng cho phép chúng ta có thời gian để suy ngẫm và tập trung cho một ngày bận rộn mới. Sự tập trung này có thể làm giảm viêm trên da", Mona Gohara - Phó giáo sư da liễu lâm sàng tại đại học Yale (Mỹ) - cho biết. 

Tuy nhiên, chọn thời điểm tắm buổi tối thậm chí còn tốt hơn nữa cho bạn. Lý do là vì bạn có thể tẩy trang cũng như làm sạch các lớp dầu trên da cùng bụi bẩn sau cả ngày.

Có thể nói, tắm đêm là thói quen không thể thiếu trong hoạt động chuẩn bị trước khi đi ngủ. Không điện thoại, không email, chỉ thư giãn bằng cách để dòng nước ấm áp tràn khắp cơ thể. 
Ai cũng khoái tắm thật lâu dưới vòi nước nóng ấm để bảo đảm sạch sẽ trước khi ngủ. Nhưng da của chúng ta sẽ khô nếu bị ngâm quá lâu trong nước nóng. Các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên tắm vòi hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng khoảng 10 phút hoặc ít hơn, với nhiệt độ phù hợp. Với người bị viêm da dị ứng thì càng không nên tắm lâu trong nước ấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.