Chỉ cần tiếp xúc với Thu Đào một lần là bạn đã có thể bị "mê hoặc". Người phụ nữ đến từ vùng đất đại ngàn Tây Nguyên này không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoang dại mà còn được trân trọng và yêu mến bởi những giá trị mà chị đã và đang từng ngày mang đến cho cộng đồng. "Thương hiệu" của Thu Đào chính là năng lượng sống tích cực và trái tim yêu thương.
Trong giai đoạn tâm dịch vừa qua, khi thành phố áp dụng nghiêm ngặt lệnh giãn cách xã hội, là một đơn vị chuyên cung cấp nông sản nhưng Thái Thu Đào đã gây sốc cho toàn bộ Hội đồng Quản trị công ty khi đưa ra những quyết định táo bạo: Giảm lợi nhuận để tất cả khách hàng có thể mua sản phẩm xanh, sạch, chuẩn, chất với giá bình ổn; Kết hợp cùng LoveYourBody Việt Nam tổ chức cuộc thi nấu ăn online Yêu hơn bữa cơm nhà để tạo điều kiện cho những người thực sự khó khăn có cơ hội sử dụng sản phẩm LangBiang cũng như trao gửi thông điệp giáo dục và yêu thương. Bên cạnh đó, chị còn âm thầm tài trợ thực phẩm cho các bếp ăn thiện nguyện, cho y bác sỹ tuyến đầu mà không chụp ảnh hay có một động thái quảng bá nào.
“Tôi sinh ra và lớn lên nơi Tây Nguyên với nắng gió và rừng núi đại ngàn, tôi đã từng nhìn thấy cha mình chữa bệnh cho mọi người mà không quan tâm đến tiền bạc. Tôi lớn lên với tình yêu và sự chu đáo của mẹ. Những lúc khó khăn và mất phương hướng nhất, tôi lại nhớ bữa cơm mẹ nấu đợi tôi đi làm về, hương vị yêu thương của những món quê nhà mà kí ức tuổi thơ tôi luôn gìn giữ. Tôi nhớ đôi mắt cha ấm áp cảm thông dành cho mọi người khi an ủi họ, vực dậy tinh thần sống đẹp và cống hiến. Dịch xảy đến, người người mất việc khó khăn, biết bao mất mát đau thương, tôi chỉ muốn chia sẻ những gì trong khả năng mà mình có thể làm được. Tôi tin rằng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những giá trị sống tôi đã học được từ cha mẹ. Tôi may mắn bởi bên cạnh có người đồng hành, cùng mục tiêu chung chí hướng và luôn là bờ vai vững chãi cho tôi, bù đắp những khiếm khuyết của tôi và luôn yêu thương, ủng hộ tôi”, CEO Thái Thu Đào tâm sự.
Bỏ qua chuyện công việc, chị có thể chia sẻ về lý do không thực hiện quảng bá trong khi LangBiang là một trong những đơn vị tài trợ nông sản nhiều nhất trong giai đoạn dịch bùng phát?
Trước khi Sài Gòn chính thức phong tỏa, mỗi buổi tối vợ chồng tôi lại lặng lẽ chở nhau đi xem cuộc sống của những mái ấm, bếp thiện nguyện. Những giọt mồ hôi xen lẫn đôi mắt lo âu của các anh chị em thực hiện bữa cơm dành cho người nghèo, cho bác sỹ tuyến đầu, những chia sẻ ngắt quãng nhưng đầy tình của những người yêu quý đất Sài Gòn đã khiến tôi xúc động. Tôi là người con đại ngàn nhưng học tập, làm việc và phát triển sự nghiệp tại đây. Tôi biết ơn mảnh đất đã cho tôi nhiều cơ hội. Tôi muốn nhìn thấy Sài Gòn của những ngày tấp nập nên một chút đóng góp thực sự không đáng kể để truyền thông hay quảng bá.
Được biết là, ngoài nông sản thì anh chị còn tặng cả nước cốt sâm dây Ngọc Linh cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu và vẫn không có một hình ảnh nào được ghi lại?
Có thể nói rằng trong cuộc chiến chống đại dịch thì y bác sỹ và các tình nguyện viên tuyến đầu chính là những người phải "hi sinh" nhiều nhất. Họ để lại gia đình, cha mẹ và con cái để lao vào công việc. Tôi muốn tiếp thêm sức mạnh cho họ thông qua những món quà là nước cốt sâm dây Ngọc Linh để họ được phần nào tăng cường và bồi bổ sức khỏe sau những ngày làm việc vượt trên cả sức khỏe. Tôi chỉ mong các y bác sỹ nhận tấm lòng của chúng tôi và yên tâm tập trung điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Mong họ biết rằng có rất nhiều người như chúng tôi tin tưởng vào y đức của đội ngũ y tế đang vất vả ngày đêm cho sự an yên của tất cả mọi người.
Nói một chút về phong cách thời trang của chị nhé?
Tôi ưa chuộng những trang phục phóng khoáng, chất liệu mềm và nhiều màu sắc. Tôi yêu thích những hoa văn đa dạng của nền vải thổ cẩm. Có lẽ vì ở nơi tôi sinh ra mỗi hình ảnh được đưa vào trang phục đều mang giá trị tinh thần. Mỗi bộ trang phục đều giúp người dân Tây Nguyên tự tin bước ra khỏi thôn làng bởi chúng tôi vững tin rằng có những vị thần luôn bảo vệ, ban tặng cho chúng tôi sự rực rỡ để không hòa lẫn vào đám đông.
Là một người con của Tây Nguyên đại ngàn nên tôi tự hào khi người lao động ở các nông trại của LangBiang phần lớn đều là người dân tộc K’Ho. Nét dân tộc đặc trưng thể hiện tinh thần của nông sản LangBiang nằm trong những giá trị chân phương như xanh, sạch, chuẩn và chất!
Ảnh: NVCC