Ngăn dịch viêm phổi Vũ Hán: Rút ngắn lễ hội, đến hội phải đeo khẩu trang

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
31/01/2020 21:30 GMT+7

Do dịch viêm phổi Vũ Hán , các lễ hội đã khai mạc sẽ phải rút ngắn và thu hẹp hoạt động, người dân đi lễ hội phải đeo khẩu trang. Đây là nội dung của công điện do Bộ VH-TT-DL vừa phát đi ngày 31.1.

Bộ VH-TT-DL vừa có Công điện số 393 về việc việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (viêm phổi Vũ Hán) gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích. Công điện do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy ký ngày 31.1.
Theo công điện, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo 5 điều.
Thứ nhất, tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.
Thứ hai, đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội; giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động hội tập trung đông người tham gia; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Thứ ba, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích.
Thứ tư, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân, lễ hội.
Thứ năm, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại các hoạt động lễ hội, di tích.
Cũng trong chiều 31.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch viêm phổi Vũ Hán. Đáng chú ý, trong chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc và giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức.
Thời điểm sau tết Nguyên đán là mùa lễ hội truyền thống. Hiện tại, đã có một số lễ hội khai mạc như lễ hội chùa Hương, lễ hội Tịch điền… Do số lượng người cùng đến lễ hội rất đông nên có thể lây lan các dịch bệnh, trong đó có dịch viêm phổi Vũ Hán.
Tính đến ngày 31.1, dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona chủng mới đã làm thiệt mạng 213 người (ở Trung Quốc), gần 10.000 ca nhiễm và lan rộng khắp 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.