Ngày đầu tiên Đội SOS hỗ trợ người dân TP.HCM qua ứng dụng An sinh

0 Thanh Niên Online
Dựa trên các yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng An sinh, ngày 7.9, Đội SOS của Trung tâm an sinh TP.HCM đã giao khoảng 300 túi an sinh cho người dân cần hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp.
Tình nguyện viên giao hàng chụp ảnh người nhận để tải lên hệ thống /// THU DUYÊN
Tình nguyện viên giao hàng chụp ảnh người nhận để tải lên hệ thống
THU DUYÊN

Hôm qua (7.9) là ngày đầu tiên Đội SOS của Trung tâm an sinh TP.HCM giao các túi an sinh là nhu yếu phẩm cho người dân cần hỗ trợ cấp bách thông qua ứng dụng An sinh.

Ngày đầu tiên Đội SOS hỗ trợ người dân TP.HCM qua ứng dụng An sinh - ảnh 1

Các tình nguyện viên tập kết tại kho hàng ở Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1), cùng thao tác trên ứng dụng

THU DUYÊN

Theo đó, Đội SOS đã giao khoảng 300 đơn hàng tại Q.Bình Tân và H.Bình Chánh. Tình nguyện viên giao hàng sẽ kiểm tra thông tin người đăng ký túi an sinh gồm số điện thoại, CMND/CCCD. Sau khi giao hàng, tình nguyện viên sẽ chụp ảnh giấy CMND/CCCD cùng 1 tấm hình người dân nhận túi an sinh và tải lên hệ thống ứng dụng An sinh.

Ngày đầu tiên Đội SOS hỗ trợ người dân TP.HCM qua ứng dụng An sinh - ảnh 2

Chi tiết đơn hàng trên ứng dụng An sinh

THU DUYÊN

Trung tâm an sinh  TP.HCM cho biết, người dân có thể tải ứng dụng An sinh trên Google Play và App Store tại website:  https://ansinh.tphcm.gov.vn/ để đăng ký nhận túi an sinh. 

Ngày đầu tiên Đội SOS hỗ trợ người dân TP.HCM qua ứng dụng An sinh - ảnh 3

Các tình nguyện viên Đội SOS giao khoảng 300 đơn hàng tại Q.Bình Tân và H.Bình Chánh ngày 7.9

THU DUYÊN

Khi nhận được yêu cầu hỗ trợ, hệ thống sẽ kiểm tra người dân có từng nhận được túi an sinh trong vòng 14 ngày chưa. Nếu chưa nhận, ứng dụng sẽ tự động chuyển yêu cầu qua “Hệ thống An sinh” để xử lý. Dựa trên danh sách các hộ cần  hỗ trợ, hệ thống sẽ kiểm tra trường hợp của người dân chưa nhận hỗ trợ đã từng được chính quyền phường/xã xác minh chưa. Nếu chưa, sẽ tổ chức xác minh yêu cầu và cập nhật vào hệ thống để giao hàng.

Ngày đầu tiên Đội SOS hỗ trợ người dân TP.HCM qua ứng dụng An sinh - ảnh 4

Người dân khó khăn nhận nhu yếu phẩm qua ứng dụng An sinh

THU DUYÊN

Nếu có thắc mắc vấn đề liên quan đến kỹ thuật cài đặt, sử dụng ứng dụng An sinh, người dân có thể nhắn tin qua fanpage An sinh xã hội TP.HCM (facebook.com/ansinhxahoitphochiminh) hoặc liên hệ hotline 1900633996 để được hướng dẫn, giải đáp.

Bản tin Covid-19 ngày 7.9: Cả nước 14.208 ca | Nhiều địa phương phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội

Tính từ ngày 15.8 - 7.9, Trung tâm an sinh TP.HCM đã tiếp nhận hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân với tổng trị giá hơn 86 tỉ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, quận huyện, các bếp ăn từ thiện... với tổng trị giá hơn 64,7 tỉ đồng.

Trung tâm an sinh cũng đã chuyển hơn 1,7 triệu túi an sinh tới quận, huyện và TP.Thủ Đức. Riêng chương trình SOS của trung tâm đã hỗ 12.330 phần quà và 9.017 lốc sữa cho trường hợp cấp bách. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, nước tương, nước mắm, bột nêm, đường, đậu phộng, trái cây, rau củ, sữa… Ngoài ra, những hộ có trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già yếu bệnh tật sẽ được hỗ trợ thêm sữa.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm