Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Ưu tiên mở cửa kinh tế các phường vùng xanh

07/09/2021 20:30 GMT+7

Về mở cửa kinh tế, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Q.Phú Nhuận (TP.HCM) ưu tiên mở cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường 'vùng xanh', doanh nghiệp hoạt động trên không gian mạng.

Ngày 7.9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam có cuộc khảo sát, làm việc về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Q.Phú Nhuận, cùng dự có bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM.

Sở Y tế TP.HCM lý giải việc tiêm Pfizer mũi 2 cho người tiêm Moderna mũi 1

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND Q.Phú Nhuận, cho biết ngay từ khi dịch bùng phát, quận đã triển khai chăm sóc y tế cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội. Trước khi TP.HCM có túi thuốc y tế chăm sóc F0, quận đã phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM cấp phát các túi thuốc chăm sóc điều trị cho người mắc Covid-19. Đồng thời, quận kết nối với các cơ sở y tế tư nhân để chăm sóc, điều trị bệnh nhân.
Đến nay, Q.Phú Nhuận đã cơ bản hoàn tất tiêm vắc xin mũi 1 cho người dân trên địa bàn, tiếp tục tiêm mũi 2. Đối với các khu thu dung điều trị, quận xây dựng 2 bệnh viện dã chiến quy mô hơn 400 giường chữa trị cho bệnh nhân F0.
Về kế hoạch phục hồi kinh tế, ông Nguyễn Đông Tùng cho biết quận sẽ ưu tiên mở lại hoạt động ở vùng xanh, doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nghiệp làm việc trên không gian mạng. Xung quanh Q.Phú Nhuận là các quận có số ca mắc cao nên việc mở cửa phải thận trọng, chắc chắn.

Ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND Q.Phú Nhuận, báo cáo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn

C.T.V.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những mô hình, sáng kiến trong phòng chống dịch Covid-19 của Q.Phú Nhuận; đồng thời đề nghị quận tiếp tục đổi mới phương thức xét nghiệm, tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Cụ thể, Q.Phú Nhuận cần thí điểm ở một phường có cả tổ đỏ, tổ xanh để test mẫu gộp, xét nghiệm nhanh hằng ngày thay cho xét nghiệm PCR 3 ngày/lần. Về phương thức lấy mẫu, không nên lấy tập trung mà phát test nhanh và hướng dẫn cho người dân tự xét nghiệm.

Bản tin Covid-19 ngày 7.9: Cả nước 14.208 ca | Nhiều địa phương phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá tình hình dịch bệnh sau ngày 15.9 sẽ chuyển biến khác khi vắc xin mũi 1 đã được phủ kín, về cơ bản người nhiễm bệnh sẽ giảm, có thuốc điều trị, có hệ thống ô xy. Với 3 yếu tố này, dù trong tâm thế rất cảnh giác, nhưng quận cũng tự tin hơn để từng bước mở lại các hoạt động bình thường.
Phó thủ tướng lưu ý nơi làm việc, địa điểm làm việc phải giữ an toàn; tiếp tục lấy phường làm pháo đài, những hoạt động chỉ liên quan đến người di chuyển trong phường thì ưu tiên mở lại trước. Ưu tiên các hoạt động sản xuất, kinh doanh chỉ liên quan đến người mua, người bán, người giao dịch trên địa bàn phường “xanh”, hình thức kinh doanh có người từ nơi khác đến thì mở từ từ. Và người làm dịch vụ, người lao động đến làm việc, khách hàng đều phải được tiêm vắc xin, xét nghiệm Covid-19 thường xuyên, định kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.