Nghệ An yêu cầu người trở về từ Đà Nẵng khai báo y tế

Khánh Hoan
Khánh Hoan
26/07/2020 09:14 GMT+7

Tỉnh Nghệ An yêu cầu những người trở về từ Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua phải khai báo y tế và cách ly để phòng chống, dịch Covid-19 .

Sáng 26.7, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cho biết Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã phát công văn chỉ đạo, hướng dẫn tăng cường phòng chống dịch Covid-19 sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 416 ở Đà Nẵng
Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện phải rà soát, lập danh sách và thông báo ngay cho người dân đã đến TP.Đà Nẵng và tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19, yêu cầu cách ly theo quy định, thực hiện khai báo y tế và phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19.

Sáng 26.7: Lại phát hiện thêm một bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Đà Nẵng

Các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nêu trên cũng được lập danh sách, yêu cầu cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật cho cán bộ y tế cơ sở tình hình sức khỏe 2 lần/ngày, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh (ho khan, sốt, khó thở..).
Các xã, phường, thị trấn, phòng y tế, trung tâm y tế phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, lập danh sách và thông báo cho người dân đã đến TP.Đà Nẵng trong 14 ngày qua đang có mặt trên địa bàn, yêu cầu khai báo y tế, tư vấn tự theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh.
Trung tâm y tế các huyện, thị cần phối hợp phòng y tế tham mưu Ban chỉ đạo cấp huyện tổ chức rà soát, cách ly phòng dịch đối với các trường hợp công dân đến TP.Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua.

Tung tin thất thiệt về bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ bị xử lý ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.