Người ở Đà Nẵng về Hải Phòng từ ngày 18.7 phải tự cách ly 14 ngày

Lê Tân
Lê Tân
26/07/2020 07:55 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng vừa có thông báo rà soát những người ở TP.Đà Nẵng trở về Hải Phòng từ 18.7 để hướng dẫn khai báo y tế , tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Với việc ở TP.Đà Nẵng xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới, đêm 25.7, UBND TP.Hải Phòng đã ban hành văn bản gửi các cơ quan chức năng yêu cầu thực hiện tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu các cơ quan, ban ngành khẩn trương rà soát những người ở TP.Đà Nẵng trở về TP.Hải Phòng từ ngày 18.7 trở lại đây, để hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Sáng 26.7: Lại phát hiện thêm một bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Đà Nẵng

UBND TP.Hải Phòng khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch Covid-19. Nếu trở về từ vùng có dịch, người dân phải chủ động theo dõi tình hình sức khỏe. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực…), phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.
Hải Phòng cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị quản lý chặt chẽ cán bộ, tạm dừng các chuyến công tác, học tập (chưa cấp bách), thăm quan, du lịch đến vùng có dịch.
Chính quyền TP.Hải Phòng cũng khuyến cáo đeo khẩu trang tại những nơi đông người.
Trước đó, Sở Y tế TP.Hải Phòng cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền đưa anh T.V.Q. (40 tuổi, ngụ Q.Ngô Quyền) đi cách ly y tế và làm xét nghiệm Covid-19.
Theo báo cáo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, anh Q. đã tham gia trận bóng giao lưu tại Đà Nẵng và ở cùng khách sạn tổ chức tiệc cưới có sự tham gia của bệnh nhân Covid-19 số 416.

Liên quan bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng: Những ai đã được đưa đi cách ly?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.