Nghệ sĩ Bạch Long: Mua vàng tặng bạn gái thì bạn gái lấy luôn chủ tiệm vàng

06/05/2020 15:32 GMT+7

Trong chương trình Chuyện của sao , nghệ sĩ Bạch Long khiến nhiều người bất ngờ khi trải lòng về chuyện tình cảm của mình cũng như quan điểm không muốn con làm nghệ thuật .

Cụ thể, nghệ sĩ Bạch Long cho hay bản thân ông thời điểm nổi tiếng cũng từng được nhiều bóng hồng yêu mến và cũng từng tính đến chuyện lập gia đình, có con. Tuy nhiên, ông tâm sự: “Tình duyên đến hay không đến thì làm sao mình biết được. Gãy đổ thì mình cũng chấp nhận thôi. Tôi nói khán giả không tin đâu, thời đó tôi vẫn còn nghèo. Nổi tiếng rồi nhưng tôi vẫn đi xe đạp. Sau này khoảng năm 1995, 1996 tôi mới mua được chiếc xe máy. Nhiều khi tôi nghĩ sao cuộc đời mình lận đận, mình cũng hát, cũng lãnh lương giống người ta mà mình vẫn nghèo. Thôi cứ lạc quan mà sống. Coi đẹp trai vậy đó, nhưng hôn nhân vừa chuẩn bị đến thì lại chia tay, lý do vì cuộc sống khó khăn thôi”.
Bạch Long thừa nhận cuộc đời mình cũng giống như người đưa đò. Những người học trò đến với nam nghệ sĩ thì được đào tạo nổi tiếng, còn những người bạn gái đến vì tình cảm lại không thể nên duyên. “Tôi cứ đưa đò cho người đó đi lấy chồng khác. Tôi mua chiếc nhẫn tặng cho người yêu trong ngày sinh nhật, tôi có đưa giấy của tiệm vàng, nói nếu đeo không vừa thì đến đổi lại. Tôi không hiểu cô ấy đi đổi sao lại đi lấy người tiệm vàng luôn. Tôi nghĩ xong cứ cười hoài. Tôi không hay biết cô ấy lấy chồng. 10 năm sau, tôi gặp em cô ấy mới biết”, ông hài hước kể.

Bạch Long khẳng định nếu có con, ông không muốn con mình theo nghệ thuật

Ảnh: TL

Nghệ sĩ Bạch Long khẳng định nếu có con, bản thân ông cũng không muốn con làm nghệ sĩ. “Ngày xưa cha không cho tôi hay Thành Lộc đi hát. Chỉ cần thấy chúng tôi bước ra sân khấu là ông cầm cây roi mây rồi. Ông muốn hai đứa phải đi học cho biết chữ nghĩa với người ta. Bây giờ khi làm nghệ sĩ rồi mới thấy cha mình đúng. Có lẽ vì ông đi hát, ông thấy cực với cái nghề này quá, khổ với nghề quá nên ông không muốn con ông khổ”.
Bản thân nghệ sĩ Bạch Long cũng từng nhiều lần khóc cười trong hành trình làm nghệ thuật. Ông khẳng định nếu không có bản lĩnh, không có lập trường thì đã bỏ nghề lâu rồi. “Nó không đơn giản như bạn nhìn thấy. Xem trên sân khấu thấy đóng vai hoàng tử thì mơ ước làm nghệ sĩ. Làm nghệ sĩ phải trầy da tróc vẩy, gian truân lắm. Chính cái đó mà tôi không muốn có con theo nghề, trừ khi nó là một diễn viên giỏi. Như lúc ba tôi xem ti vi thấy Thành Lộc diễn hay thấy Đồng Ấu Bạch Long thì ba chỉ cười và nói là không cấm được nữa. Làm là phải nên danh nên phận, chứ làm mà không nổi tiếng thì đừng làm”, nam nghệ sĩ bày tỏ quan điểm. 
“Chẳng hạn bây giờ tôi có con đi, dòng họ tôi hát nổi tiếng tự nhiên con mình làm quân sĩ suốt đời thì thôi bỏ nghề đi. Chính vì lẽ đó tôi không bao giờ cho con mình đi hát. Ví dụ trời sinh nó ra, giọng nó không có, sắc vóc nó lùn như ba nó luôn là thua. Ba nó lùn nhưng có duyên nên mới có tên Bạch Long cho đến ngày nay. Bây giờ con mình không có giọng, mà vô duyên, lùn nữa thì thôi đi làm việc khác đi con. Tôi cũng sẽ giống ba mình là không cho con đi hát”, nghệ sĩ Bạch Long nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.