Nghỉ học vì dịch Covid-19: Sinh viên may khẩu trang, dạy kèm

Lê Thanh
Lê Thanh
02/03/2020 08:22 GMT+7

Trong thời gian nghỉ học để phòng dịch Covid-19 , đa phần sinh viên (SV) chọn phương án về quê. Tuy nhiên, không ít SV cũng tranh thủ thời gian này ở lại TP.HCM kiếm việc làm thêm trang trải cuộc sống .

Đang ở nội trú tại Ký túc xá Cỏ May (Q.Thủ Đức, TP.HCM), Nguyễn Thị Hoài Thương, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, quê ở Trà Vinh, chia sẻ: “Lúc đầu em định về quê nhưng suy nghĩ lại, mình đang khó khăn nên tranh thủ khoảng thời gian này để kiếm gì làm thêm trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình được đồng nào hay đồng nấy, chứ về quê thì có biết làm gì để ra tiền đâu. Thế là em quyết định ở lại ký túc xá và dạo mạng tìm công việc làm thêm”.
Hoài Thương cho biết: “Hiện tại em tìm được công việc may khẩu trang vải cho một cơ sở may gia công trên đường Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh. Mỗi ngày làm 8 tiếng nhưng lại tính thu nhập theo giờ (30.000 đồng/giờ), làm từ thứ hai đến thứ bảy”.
Hoài Thương khoe: “Tính đến nay em đã làm công việc này được hơn 2 tuần rồi. Cứ hết 1 tuần là anh chủ trả tiền công. Tuần đầu tiên em lãnh lương được hơn 1,4 triệu đồng. Vừa lãnh lương xong là em gọi điện khoe với mẹ vì em cảm thấy rất vui”.
Đang trong mùa dịch Covid-19 nên học sinh được nhà trường cho nghỉ học khá dài. Chính vì vậy, rất nhiều phụ huynh phải tìm kiếm gia sư về dạy kèm, ôn bài cho con vì họ sợ con mình quên kiến thức, xao nhãng việc học. Đó cũng là cơ hội cho SV có nhu cầu làm công việc gia sư kiếm lớp dạy khá dễ dàng.
Nguyễn Hoài Bảo, quê H.Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, SV Khoa ngữ văn Anh, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Trong thời gian nhà trường cho nghỉ học, em được một anh bạn cùng phòng ký túc xá nhường cho 1 lớp dạy thêm vì anh ấy nhận nhiều lớp, kham không nổi”.
Bảo cho biết: “Em nhận dạy kèm tiếng Anh cho một học sinh đang học lớp 3 nhà ở Q.2 (TP.HCM). Hiện tại mỗi tuần em đang dạy 5 buổi, từ thứ hai đến thứ sáu. Thời gian dạy mỗi buổi 1,5 tiếng, phụ huynh trả tiền công cho em 250.000 đồng/buổi. Thật sự em rất vui với công việc làm thêm này vì nó đúng với sở trường và chuyên ngành tiếng Anh mà em đang học. Em đi làm thêm mà cứ ngỡ mình đang tình nguyện giúp đỡ cho học sinh mà còn được phụ huynh trả cho thu nhập cao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.