Nghi phạm đánh bom hàng loạt ở Trung Quốc chết tại hiện trường

02/10/2015 17:58 GMT+7

(TNO) Nghi phạm đứng sau vụ đánh bom hàng loạt tại thành phố Liễu Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) trong hai ngày 30.9 và 1.10 đã thiệt mạng tại hiện trường.

(TNO) Nghi phạm đứng sau vụ đánh bom hàng loạt tại thành phố Liễu Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) trong hai ngày 30.9 và 1.10 đã thiệt mạng tại hiện trường.

Một tòa nhà bị hư hại sau hàng loạt vụ nổ bom ở Liễu Châu ngày 30.9. Thủ phạm được cho đã thiệt mạng tại hiện trường - Ảnh: ReutersMột tòa nhà bị hư hại sau hàng loạt vụ nổ bom ở Liễu Châu ngày 30.9. Thủ phạm được cho đã thiệt mạng tại hiện trường - Ảnh: Reuters
Cảnh sát xác nhận nghi phạm là Wei Yinyong (33 tuổi) đã thiệt mạng tại hiện trường vụ nổ bom và được cho là có hiềm khích với những người hàng xóm, Tân Hoa xã đưa tin ngày 2.10. Nhưng người ta vẫn chưa rõ động cơ của người này cũng như y thiệt mạng tại hiện trường vụ nổ ngày 30.9 hay 1.10.
Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin trái ngược nhau về việc cảnh sát đã bắt giữ Wei.
Wei được cho là đã thuê nhiều người gửi những bưu kiện chứa bom gây nổ tại nhiều địa điểm ở thành phố Liễu Châu.
Vào chiều ngày 30.9, 17 vụ nổ bom xảy tại nhiều địa điểm khác nhau ở thành phố Liễu Châu khiến ít nhất 7 người chết và trên 50 người bị thương.
Những quả bom giấu trong các bưu kiện chuyển phát nhanh, đã được gửi đến 17 địa điểm khác nhau bao gồm các trạm xe buýt, bệnh viện, nhà nghỉ, trung tâm mua sắm, văn phòng chính quyền thành phố.
Đến ngày 1.10 (Quốc khánh Trung Quốc), một vụ nổ bom khác đã làm thiệt hại tòa nhà chung cư 6 tầng ở Liễu Châu, nhưng chưa rõ thương vong.
Chính quyền Liễu Châu nhận được tin báo về khoảng 60 bưu kiện khả khi và tiến hành kiểm tra sau những vụ đánh bom hàng loạt tại thành phố này. Hệ thống bưu điện Liễu Châu tạm ngừng dịch vụ chuyển phát nhanh bưu kiện cho đến ngày 3.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.