Nghi phạm phóng hỏa ngân hàng Úc đến từ Myanmar

21/11/2016 08:17 GMT+7

Ngày 20.11, tờ The Age đưa tin nghi phạm trong vụ phóng hỏa kinh hoàng tại chi nhánh Ngân hàng Commonwealth trong khu ngoại ô Springvale ở TP.Melbourne, thuộc bang Victoria của Úc sáng 18.11, là một thanh niên Myanmar đang xin tị nạn.

Nghi phạm tên Nur Islam, 21 tuổi, đến Úc bằng thuyền vào năm 2013. Islam thuê nhà cùng một số người xin tị nạn khác ở Springvale, nơi có nhiều dân nhập cư sinh sống, trong đó phần lớn đến từ Việt Nam, Campuchia, Ấn Độ và Trung Quốc.
Nhiều người ở cùng phòng với Islam kể lại rằng nghi phạm đã nhiều lần không nhận được tiền hỗ trợ của chính phủ Úc qua ngân hàng, trong lúc đang rất cần tiền để trả tiền thuê nhà và gửi về quê nhà cho chị gái trị bệnh, nên tinh thần bị sa sút trong mấy tuần trước đó.
Theo The Age, Islam bị tình nghi đổ một loại chất dễ cháy ra sàn bên trong chi nhánh Ngân hàng Commonwealth rồi châm lửa và tự thiêu vào khoảng 11 giờ 30 sáng 18.11 (giờ địa phương), gây ra vụ nổ lớn, khiến 26 người khác bị thương. Islam là người bị thương nặng nhất và cho đến ngày 20.11 vẫn trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện. Nếu qua khỏi, Islam có thể đối mặt nhiều cáo buộc, gồm phóng hỏa và cố ý giết người, một tội danh có thể bị phạt tù chung thân.

tin liên quan

Phóng hỏa kinh hoàng tại khu nhiều người Việt ở Úc
Ít nhất 27 người bị thương sau khi một nam thanh niên bị tình nghi châm lửa đốt chi nhánh Ngân hàng Commonwealth trong khu ngoại ô Springvale ở thành phố Melbourne thuộc bang Victoria của Úc vào sáng 18.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.