Ngóng chờ 3 'cực phẩm' trong Mắt biếc

12/07/2019 16:03 GMT+7

Chờ đợi 3 'cực phẩm' trong một tác phẩm, là cách nói của cư dân mạng, khi xem những hình ảnh đầu tiên (teaser) của Mắt biếc .

Mắt biếc sẽ ra rạp vào dịp Giáng sinh 2019, đây cũng là dịp fan của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn Victor Vũ và nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh được hội ngộ và rung động.

Khóc khi xem teaser

Nguyễn Như Quỳnh, 29 tuổi, một bạn trẻ làm content (sáng tạo nội dung) trên đường Thảo Điền, Q.2, TP.HCM cho biết đã rớt nước mắt khi xem teaser, vì hạnh phúc và nhớ lại những hồi ức với truyện Mắt biếc mình đã đọc nhiều năm về trước.
“Tôi đọc nhiều truyện của Nguyễn Nhật Ánh, mỗi truyện mỗi nhớ, nhưng Mắt biếc ám ảnh hơn cả. Có những đoạn văn bây giờ đọc lại vẫn thấy nổi da gà, vì cảm xúc. Đi ngang rừng sim, tôi không ghé, dù tim tôi đập từng hồi rộn rã. Tôi sợ kỷ niệm níu chân tôi. Tôi sợ ngồi một mình giữa rừng sim, lòng tôi sẽ ngập đầy lá rụng… Hay như Tôi gửi tình yêu cho mùa hè, nhưng mùa hè không giữ nổi. Mùa hè chỉ biết ra hoa, phượng đỏ sân trường và tiếng ve nỉ non trong lá. Mùa hè ngây ngô, giống như tôi vậy. Nó chẳng làm được những điều mà tôi kí thác. Nó để Hà Lan đốt tôi, đốt trụi. Trái tim tôi cháy thành tro, rơi vãi trên đường về…”.

Hình ảnh Hà Lan trong phim Mắt biếc

Ảnh chụp màn hình

'Có chàng trai viết lên cây' không thể hợp hơn

Khi Phan Mạnh Quỳnh (cha đẻ của ca khúc Vợ người ta) hát Có chàng trai viết lên cây lần đầu trên sân khấu Sing my song năm 2017, khán giả ngồi dưới đã sững sờ, nhiều người chia sẻ ca khúc trên trang cá nhân của họ và ước ao “Ước gì bài hát hát này được làm nhạc phim trong phim Mắt biếc. Nó không thể hợp hơn”. Sau 2 năm, điều này trở thành hiện thực. Nhiều bạn trẻ đã thốt lên “Bài hát như được sinh ra để làm ca khúc chính cho Mắt biếc. Chắc chắn sẽ phải ra rạp vào tháng 12”.
Nguyễn Hoài Thương, 29 tuổi, đang làm nhân viên Sale (bán hàng) một siêu thị điện máy trên đường Cách mạng tháng tám, Q.3, TP.HCM thừa nhận, mình đã nổi hết da gà khi nghe tiếng hát của Phan Mạnh Quỳnh trong teaser Mắt biếc.
Thương bộc bạch: “Cả một trời thương nhớ những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ùa về trong tôi. Từ Buổi chiều Windows, Đi qua hoa cúc, Hạ đỏ, Bồ câu không đưa thư… tới Mắt biếc. Đọc Mắt biếc từ nhiều năm trước, nhưng cảm xúc nhớ thương, nỗi buồn, tiếc nuối cứ day dứt mãi trong lòng mình, dù đã gập lại trang sách. Một câu nói mà đến giờ tôi vẫn nhớ, đó là cuối truyện, Ngạn ra đi, vì nhận ra tình yêu mình dành cho Trà Long (con gái của Hà Lan) chỉ là ngộ nhận, anh ngỡ như đó là Hà Lan mà anh đã yêu thương. Trong lá thư để lại cho Trà Long từ biệt, kết lại là mấy chữ “cháu không khóc, có phải không?”. Tới đó thì tôi cũng đã khóc, từ rất lâu rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.