Người bán vé số trình báo công an vì bỗng mất sạch tiền trong tài khoản

Người bán vé số trình báo công an vì bỗng mất sạch tiền trong tài khoản

12/06/2024 19:07 GMT+7

Sau khi vào cửa hàng di động nạp gói cước, người phụ nữ bán vé số hoang mang vì tài khoản ngân hàng 'bốc hơi' gần 20 triệu đồng, đây là số tiền tích góp của 2 vợ chồng chị.

Ngày 12.6.2024, nguồn tin của phóng viên Báo Thanh Niên cho biết Công an xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn, TP.HCM) tiếp nhận thông tin của một phụ nữ bán vé số về việc tài khoản ngân hàng bỗng dưng mất sạch tiền.

Người bán vé số trình báo công an vì bỗng mất sạch tiền trong tài khoản

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, người phụ nữ cho biết gia đình chị thuê trọ trên đường Trần Văn Mười ở ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Cả hai vợ chị cùng đi bán vé số nuôi hai con nhỏ ăn học và có dành dụm được một số tiền.

Trong các tin nhắn biến động số dư mà người phụ nữ cung cấp, có một tin nhắn thông báo tài khoản của người phụ nữ thực hiện chuyển khoản cho một tài khoản khác có tên "Phạm Ngọc Thạch" (không cùng ngân hàng), lệnh chuyển khoản 19,5 triệu đồng. Sau giao dịch này thì tài khoản của người phụ nữ chỉ còn lại hơn 72.000 đồng.

Làm việc với ngân hàng, người phụ nữ đã nhờ phía ngân hàng sao kê nội dung chuyển tiền và đến công an trình báo vụ việc.

"Từ lúc nhận lại máy từ nhân viên cửa hàng điện thoại đến khi về nhà, tôi không thực hiện giao dịch chuyển khoản nào, không đưa điện thoại cho ai, cũng không bấm vào các đường link lạ nào nhưng sao lại mất sạch tiền trong tài khoản. Tại sao lại có thông báo chuyển khoản này", chị Phi nói.

Người bán vé số trình báo công an vì bỗng mất sạch tiền trong tài khoản- Ảnh 1.

Theo chị Phi, sau khi đến cửa hàng điện thoại đăng ký lại gói cước data 4G, không lâu sau đó về nhà chị nhận được tin nhắn tài khoản của mình bị trừ 19,5 triệu đồng.

TRẦN KHA

Cũng theo người phụ nữ bán vé số, bản thân hạn chế về sử dụng công nghệ nên dù có điện thoại cảm ứng nhưng chủ yếu là để nghe và gọi.

Trong điện thoại của chị có cài đặt phần mềm ứng dụng giao dịch điện tử của ngân hàng (do nhân viên ngân hàng cài đặt) nhưng chưa bao giờ sử dụng và chỉ ra ngân hàng làm việc trực tiếp với nhân viên khi cần rút tiền, chuyển khoản.

Cùng ngày, phóng viên Báo Thanh Niên đến cửa hàng điện thoại trên đường Phan Văn Hớn ở huyện Hóc Môn, nơi người phụ nữ trước đó đến đăng ký gói cước data để nắm thêm thông tin.

Đại diện phía cửa hàng điện thoại cho biết cũng đang phối hợp với các bên liên quan cũng như cơ quan chức năng để làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.