Người bắt cướp bị đâm ở Thủ Đức: 'Gặp cướp nên để của đi thay người!'

Phạm Hữu
Phạm Hữu
30/05/2018 09:36 GMT+7

Anh D.M.Q., người truy đuổi 2 tên giật điện thoại và bị tấn công chia sẻ, sau vụ việc này anh rút ra được bài học kinh nghiệm cho mình là khi đối mặt với cướp giật thì nên để 'của đi thay người'.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 20 giờ 15 ngày 28.5, anh D.M.Q., anh B.V.T. và Ng.S.T. điều khiển xe gắn máy đi ăn tối trên hai xe máy. Trong đó, anh B. V. T. điều khiển xe máy chở anh N.S.T. Khi đến gần giao lộ Tô Ngọc Vân - Phạm Văn Đồng (hướng từ Phạm Văn Đồng về Ngã 5 Thủ Đức) thì bị 2 thanh niên áp sát giật điện thoại Iphone của anh N.S.T. và bỏ chạy.
VIDEO: Hiện trường vụ việc
Lập tức cả 3 anh chạy xe máy đuổi theo, đến trước số nhà 1182 Kha Vạn Cân (P.Linh Chiểu) thì tông vào xe máy của 2 tên cướp giật điện thoại. Khi bị ngã 2 tên này rút dao bấm trong người tấn công lại người truy bắt.
Anh D.M.Q. và B.V.T. bị thương nhẹ (bị rách da cánh tay, ngón tay cái). Riêng anh N.S.T. bị đứt động mạch chủ cánh tay trái và một vết thương phần mềm ở bắp chân phải. Cùng lúc đó tổ công tác Công an Q.Thủ Đức có mặt, triển khai lực lượng nhanh chóng vây bắt các đối tượng.
[VIDEO] Thưởng nóng cho 3 thanh niên bắt cướp và bị đâm ở TP.HCM
Ngón tay cái của anh V.T bị thương do hung khí của tên cướp giật gây ra Phạm Hữu
Một ngày sau khi xảy ra vụ việc, anh B.V.T. cho biết lúc đối đầu với 2 tên cướp, anh đã ôm tay một tên cướp đang cầm dao giằng co qua lại thì thấy máu chảy ra rất nhiều nhưng anh V.T. không biết được máu của mình hay của tên cướp.
“Lúc đó tôi cũng nghe được một tên cướp sau khi lấy dao ra thì nói sẽ sống chết với chúng tôi. Và chúng tôi chỉ lao ra giật qua giật lại. Vì tay trơn nên tôi bị tụt tay, phải cầm lưỡi dao mới giật được dao ra khỏi tay tên cướp”, anh B.V.T kể lại giây phút đối mặt với tên cướp giật.
Sau đó, anh V.T. và S.T. giật mạnh 1 tên vào trước vỉa hè siêu thị nhưng tên này đã chạy thoát. Khi đó, nhìn lại V.T. và S.T. mới nhận thấy mình bị mất máu rất nhiều.
Cũng theo anh V.T, ban đầu anh chỉ nghĩ phải cố bắt cho bằng được tên cướp giật. Đến khi anh nhìn thấy con dao thì chỉ biết khống chế, cố gắng tước đoạt con dao, vì anh V.T. sợ nếu không làm vậy hai người cùng bắt cướp với anh cũng sẽ gặp nguy hiểm.
“Tôi cũng có một phần lo sợ nhưng tôi nghĩ có pháp luật bảo vệ nên yên tâm. Ngay lúc đó, tôi cũng hơi sợ bọn cướp quay lại trả thù nhưng giờ không sợ lắm”, anh V.T. chia sẻ.
Anh D.M.Q. thì trải lòng, sau vụ việc này anh rút ra được bài học kinh nghiệm khi đối mặt với cướp giật thì nên “để của đi thay người”.
"Nếu một người dân hoặc ai đó đi trên đường được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ hay kỹ năng mới nên tham gia bắt cướp. Đừng để tay không đối đầu sẽ rất nguy hiểm, mọi người nên cẩn thận với cướp", anh Q. nói.
Tuy nhiên, theo anh Q. sau vụ cướp xảy ra với mình và nhóm bạn, nếu đi trên đường gặp cướp anh Q. vẫn sẵn sàng và tùy vào trường hợp sẽ hỗ trợ người bị nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.