Người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử vào năm 2025

Duy Tính
Duy Tính
24/10/2019 08:22 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký ban hành quyết định về việc “Phê duyệt đề án phát triển công nghệ thông tin y tế thông minh giai đoạn 2019 - 2025”.

Theo đó, mục tiêu chung của đề án là ứng dụng và phát triển công nghệ số, công nghệ thông minh trong y tế góp phần xây dựng hệ thống y tế VN hiện đại, chất lượng, công bằng, hiệu quả và hội nhập quốc tế; hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận thông tin y tế để sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả cao và được bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe liên tục, suốt đời.
Để thực hiện các mục tiêu đặt ra, Bộ Y tế đề ra 9 nhóm nhiệm vụ và giải pháp. Ngoài các giải pháp về pháp luật, kỹ thuật thì trong đó còn có giải pháp xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh thông minh. Xây dựng và triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân, phấn đấu đến năm 2025 bảo đảm 100% người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử; ưu tiên triển khai các ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc theo dõi, cảnh báo dịch bệnh trên cả nước.
Phát triển các ứng dụng cung cấp tri thức phòng bệnh, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân. Xây dựng hệ thống khám, chữa bệnh thông minh. Triển khai dịch vụ công trực tuyến, xây dựng cổng dịch vụ công Bộ Y tế, kết nối hải quan một cửa quốc gia và tham gia một cửa ASEAN.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.