Người dân Hà Tĩnh ra biển dựng lều trốn nắng nóng

Phạm Đức
Phạm Đức
28/06/2020 16:49 GMT+7

Người dân vùng bãi ngang ở Hà Tĩnh rủ nhau ra bờ biển dựng lều dưới tán cây phi lao để nghỉ trưa. Cách “trốn” nắng nóng này vừa giúp họ có được giấc ngủ ngon, vừa tiết kiệm tiền điện.

12 giờ trưa, hàng chục hộ dân thôn Lâm Hải (xã Xuân Liên, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) kéo nhau ra biển, nằm nghỉ ngơi trên những chiếc võng đã được mắc sẵn trong lều, dưới tán rừng phi lao phòng hộ.

Dân Hà Tĩnh ra biển dựng lều ngủ trưa, trốn nắng nóng như đổ lửa

Suốt hơn 1 tháng qua, buổi trưa nào bãi biển này cũng rất đông người. Đây cũng là cách người dân nơi đây “trốn” cái nắng nóng khắc nghiệt vào mùa hè, kiếm cho mình giấc ngủ trưa.
Tại khu vực này, những chiếc lều trại mọc lên san sát ở bờ biển, bên trong mỗi lều ít thì 2 người, nhiều thì gần 30 người nằm nghỉ ngơi trên chiếc võng lưới, võng dù. Một số cháu nhỏ cũng theo cha mẹ ra đây ngủ trưa trong làn gió trời dịu mát, được thổi từ biển vào.
Ông Trần Đại Lộc (56 tuổi) vừa căng chiếc võng lưới, vừa nói với phóng viên: “Tôi cũng như nhiều hộ dân ở đây do không có điều kiện lắp máy điều hòa, nên tranh thủ ra đây nghỉ ngơi để hưởng gió biển. Mùa này, nếu nghỉ trưa ở nhà thì không thể chịu nổi. Những người ra đây nghỉ trưa, đa số là ngư dân”.
Theo ông Lộc, mặc dù quanh năm bám biển mưu sinh, nhưng dưới cái nắng như đổ lửa, ngư dân cũng không tài nào chịu đựng được. Ra đây vừa mát mẻ, vừa không phải tốn tiền điện.
Bờ biển ở xã Thịnh Lộc (H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) không đông đúc người dân vào buổi trưa như ở xã Xuân Liên. Nhưng nếu đi ngang qua đây vào thời điểm này, vẫn có thể bắt gặp không ít người dân nghỉ trưa trên những chiếc võng, được mắc dưới tán cây phi lao.
Nằm nghe sóng vỗ sau giấc ngủ trưa bên bãi biển, ông Lương Văn Thắng (55 tuổi, trú tại thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc) than thở: “Trời ni quạt điện càng dùng nhiều thì càng nóng, không thể ngủ được. Ra bãi biển này mắc võng ngủ vô cùng dễ chịu, không gì bằng gió trời”.
Dưới đây là những hình ảnh người dân các xã Xuân Liên và xã Thịnh Lộc nghỉ trưa ngoài bờ biển do phóng viên Thanh Niên ghi lại trưa nay, 28.7:

Rất đông người dân ở xã Xuân Liên (H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) ra biển dựng lều để trốn nắng nóng

Ảnh Phạm Đức

Người dân nghỉ trưa trên những chiếc võng lưới, võng dù

Ảnh Phạm Đức

Võng được mắc vào các thân cây phi lao phòng hộ ven biển

Ảnh Phạm Đức

Cụ ông đang có một giấc ngủ trưa rất ngon

Ảnh Phạm Đức

Hai cháu bé theo cha mẹ ra biển nghỉ trưa

Ảnh Phạm Đức

Thú cưng cũng theo người ra biển vào ban trưa

Ảnh Phạm Đức

Gió biển làm dịu bớt nắng nóng khắc nghiệt vào buổi trưa

Ảnh Phạm Đức

Ra biển nghỉ trưa, tránh nóng, người dân thường mang theo nước để giải cơn khát

Ảnh Phạm Đức

Ngư dân ở xã Thịnh Lộc (H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) ra biển mắc võng ngủ trưa dưới tán cây phi lao

Ảnh: Phạm Đức

Nhờ tán cây phi lao che nắng nóng và gió biển mà người dân có giấc ngủ ngon sau những giờ làm việc cực nhọc

Ảnh Phạm Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.