Theo đó, thay vì nộp, nhận hồ sơ về đất đai tại 3 điểm như trước đây, từ ngày 7.1, người dân TP.Thủ Đức nộp và nhận hồ sơ tại địa điểm duy nhất đặt ở số 56 Đặng Thai Mai, P.Thạnh Mỹ Lợi (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Khi đưa vào vận hành, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cũng là đầu mối tập trung liên thông tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức.
Đình Sơn |
Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM giao Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức đặt mục tiêu sẽ giải quyết trên 95% hồ sơ đúng hẹn (khoảng 90.000 hồ sơ). Tiếp tục thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 10 ngày xuống còn 5 ngày làm việc, đảm bảo không ùn tắc trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ. Đặc biệt là liên thông với Chi cục Thuế TP.Thủ Đức, với các ngân hàng, kho bạc... để giúp giải quyết hồ sơ giao dịch bảo đảm chỉ đi 1 lần (nộp và nhận kết quả), từ đó rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, đưa vốn vào sản xuất, lưu thông nhanh hơn…
Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, việc vận hành thành công bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai của TP.Thủ Đức sẽ là tiền đề để triển khai tại các quận, huyện còn lại. Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, cho biết trong năm 2022 phận một cửa của TP.Thủ Đức đã xử lý hơn 100.000 hồ sơ các loại, trong đó đất đai chiếm đa số. Năm 2023 khi đưa vào vận hành trung tâm với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và thực hiện các chương trình chuyển đổi số sẽ mong cải thiện mạnh mẽ trong tiến độ giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp.
Bình luận (0)