Người dân Trung Quốc dùng ứng dụng di động để tránh virus Corona

04/02/2020 14:47 GMT+7

Người dân ở Trung Quốc đang phải vật lộn với đại dịch chết người Corona và họ bắt đầu phải dùng tới các ứng dụng lập bản đồ cách ly cùng các thiết bị theo dõi cầm tay nhằm tránh các khu vực lây nhiễm.

Cả công ty lập bản đồ dữ liệu QuantUrban và nhà phát triển chương trình nhỏ của bên thứ ba trên Wechat đã tạo ra các ứng dụng thu thập thông tin chính thức về các khu vực bị lây nhiễm theo dạng thời gian thực, lập bản đồ dựa theo vị trí địa lý để người dùng tham khảo cũng như đánh giá về mức độ an toàn của nơi mà họ đang tới liệu có gần các khu vực đang bị lây nhiễm virus Corona hay không.
Theo Reuters, trong ứng dụng WeChat sẽ có các chương trình có tên là “YiKuang” hoặc “Epidemic Situation” giúp người dân theo dõi tình hình lây lan của virus, bao gồm các bản đồ của các thành phố phía nam của tỉnh Thâm Quyến và Quảng Châu, còn các bản đồ dựa trên trình duyệt của QuantUrban sẽ bao phủ 9 thành phố khác trong khu vực.
Một người giấu tên thuộc cơ quan quản lý tại Thâm Quyến cho biết, “tham khảo bản đồ sẽ giúp bạn an tâm hơn, dù không có gì đảm bảo sẽ không có trường hợp lây nhiễm mới xảy ra ở đó, nhưng bạn có thể tránh một khu vực đã bị lây nhiễm”.
Hiện tại, Thâm Quyến đã có tới 245 ca chính thức bị xác nhận dương tính với virus Corona - khiến thủ phủ công nghệ phía nam của Trung Quốc trở thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận dịch, bên cạnh các thành phố khác cũng đang dần bị phủ bóng đen của virus chết người này như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.