Người dân ven biển Thanh Hóa hối hả 'chạy' bão số 2

02/08/2020 12:29 GMT+7

Người dân các huyện ven biển của tỉnh Thanh Hóa đang hối hả di chuyển tài sản đến khu vực an toàn để phòng tránh thiệt hại do bão số 2 sắp đổ bộ vào bờ .

Do ảnh hưởng của bão số 2, từ đêm 1.8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to từng cơn. Đến sáng 2.8, mưa tiếp tục diễn ra trên diện rộng.
Sáng 2.8, ghi nhận tại các huyện ven biển của tỉnh Thanh Hóa như Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, TP.Sầm Sơn và TX.Nghi Sơn, người dân đang hối hả thu xếp đồ đạc, di chuyển tài sản ở bờ biến đến nơi an toàn.

Mưa to do bão số 2, người dân hối hả di chuyển tài sản

Tại xã Hoằng Thanh (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa), hơn 230 bè mảng các loại đã được ngư dân đưa lên bờ neo đậu an toàn. Chính quyền địa phương cũng đã lên phương án sẵn sàng sơ tán hơn 200 hộ dân sống dọc ven đê biển khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.
Ông Cao Đình Vũ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh, cho biết đến 10 giờ ngày 2.8 địa phương này đã hoàn thành việc di chuyển bè mảng của ngư dân đến nơi an toàn. Xã cũng cảnh báo, nghiêm cấm việc tắm biển ở khu du lịch biển Hải Tiến và tránh ra bờ biển khi có bão, đề phòng nguy hiểm có thể xảy ra.

Sóng lớn khi bão số 2 đổ bộ vào đất liền

Tại xã Hoằng Trường (H.Hoằng Hóa), 650 tàu thuyền và bè mảng của địa phương này đã vào nơi neo đậu an toàn. Người dân trên các chòi canh ngao, và ở các khu vực sát mép bờ biển cũng đã được yêu cầu vào nơi trú ẩn.

Người dân vùng ven biển H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa) tháo dỡ công trình ven biển để tránh bão gây thiệt hại

Ảnh Minh Hải

Để ứng phó với bão số 2, ngày 1.8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện khẩn yêu cầu các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền, bè mảng vào nơi an toàn; tổ chức cấm biển từ 19 giờ ngày 1.8. Đáng chú ý, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị rà soát phương án, sẵn sàng cứu hộ cứu nạn.
Theo Trung tâm Dự báo khí tương thủy văn quốc gia, Thanh Hóa là 1 trong 13 tỉnh có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Các huyện được cảnh báo, gồm: Mường Lát, Quan Sơn, Lang Chánh và Như Thanh.. 
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại sáng 2.8, tại vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa:

Người dân thu dọn tài sản trong các hàng quán tạm bợ ven biển ở Hải Tiến (H.Hoằng Hóa)

Ảnh Minh Hải

Tháo dỡ tài sản di chuyển vào khu vực an toàn

Ảnh Minh Hải

Sáng 2.8 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có mưa

Ảnh Minh Hải

Ngư dân chằng buộc ngư cụ

Ảnh Minh Hải

Một ngư dân xã Hoằng Trường (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đang neo tàu

Ảnh Minh Hải

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị, địa phương vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa ứng phó với bão số 2

Ảnh Minh Hải

Đến sáng 2.8, hơn 7.000 tàu thuyền đánh cá ở tỉnh Thanh Hóa đã vào nơi trú ẩn an toàn

Ảnh Minh Hải

 

Mưa lũ bao vây, người dân leo cây cầu cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.