Mới chỉ chưa đầy 4 tháng trước, anh Trịnh Công Tuấn (33 tuổi, quê Bắc Ninh), là chủ kênh YouTube Ben Eagle vừa hân hoan cùng các cộng sự chào đón cột mốc 10 triệu sub, chính thức nhận nút kim cương của YouTube thì ngay những ngày đầu tháng 4.2024, kênh của anh Tuấn đã chính thức cán mốc 20 triệu người đăng ký.
Tức là trung bình mỗi tháng, kênh này có thêm từ 2-3 triệu người đăng ký, con số bằng cả năm hoặc thậm chí nhiều năm để một nhà sáng tạo nội dung phải nỗ lực nhiều mới đạt được.
Kênh YouTube Ben Eagle chủ yếu làm các nội dung liên quan đến võ thuật hành động nhưng thể hiện theo cách hài hước, giải trí, phù hợp với cả thị hiếu người xem quốc tế. Bản thân anh Tuấn trước khi đến với công việc sáng tạo nội dung cũng là một đạo diễn hành động, diễn viên đóng thế chuyên nghiệp nhiều năm trời.
"Mỗi ngày Ben phải đăng 12 video mới lên kênh của mình, mỗi tuần Ben phải bỏ 2-3 ngày đi quay video mới. Sau đó đem về cho ekip ở nhà dựng video. Bản thân mình tham gia vào công tác dựng video luôn mới kịp được. Các bạn sẽ dựng liên tục từ sáng đến tối để làm sao đạt được chỉ tiêu đăng 12 video mới lên kênh của Ben Eagle", anh Tuấn nói.
Khác với các nền tảng video ngắn khác, YouTube chia sẻ doanh thu cho các nhà sáng tạo nội dung trên Short. Đây là mô hình tiên phong dành cho video ngắn, đang giúp những nhà sáng tạo mới nổi tìm kiếm những cơ hội mới về sáng tạo và tài chính. "Bản thân Ben khi làm YouTube cũng kiếm được thu nhập khá tốt thông qua kênh của mình", anh khẳng định.
Hiện nay, với lượt xem trung bình đạt hơn 70 tỉ view mỗi ngày trên Shorts và các nền tảng kiếm tiền mới, cộng đồng Shorts đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ cả về hình thức sáng tạo và những gương mặt mới lạ.
"Thời điểm cuối năm ngoái, có 3 tháng liên tục mỗi tháng kênh của Ben tăng 4 triệu sub, con số này là 1 trong những con số cực kì cao, có thể nói là cao nhất ở Việt Nam vì ngoài kia có nhiều người xây kênh YouTube, để đạt 1 tháng có được từ 3-4 triệu người đăng ký trên kênh của mình rất khó. Có những người xây trên kênh của mình nhiều khi cả năm trời chưa làm được con số đó chứ đừng nói 1 tháng", anh Tuấn kể lại.
Người đạt nút kim cương YouTube nhanh nhất Việt Nam: Mỗi tháng tăng hơn 3 triệu sub!
Mặc dù không tiết lộ thu nhập cụ thể, nhưng chủ kênh Ben Eagle có cuộc sống khá thoải mái về tài chính. Anh vừa xây một căn nhà siêu rộng tại Bình Dương cho bố mẹ, đồng thời liên tục làm các việc từ thiện và đặt mục tiêu sẽ mỗi tháng sẽ xây một căn nhà cho người nghèo ở các tỉnh thành tại Việt Nam, bắt đầu từ tháng 6 tới.
Hiện tại anh Tuấn mở một học viện đào tạo võ thuật điện ảnh và thực chiến ở TP.HCM, chuyên đào tạo ra các diễn viên hành động. Học viện có khoảng 30 thành viên, toàn bộ học phí từ học viên anh đều sử dụng cho công việc thiện nguyện.
Với tốc độ phát triển chóng mặt, trở thành kênh YouTube có lượng người đăng ký nhiều nhất Việt Nam, mục tiêu của đạo diễn hành động quê Bắc Ninh sẽ đạt được nút Ruby – tức là có 50 triệu người đăng ký vào cuối năm nay.
Bình luận (0)