YouTube Premium triển khai ở Việt Nam: Nhà sáng tạo có thêm doanh thu

YouTube Premium triển khai ở Việt Nam: Nhà sáng tạo có thêm doanh thu

Lê Nam
Lê Nam
24/04/2023 16:59 GMT+7

Ông Paul Smith - Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương YouTube Music, cho biết nhà sáng tạo Việt Nam sẽ có thêm phần doanh thu khác khi YouTube Premium chính thức triển khai.

Sau thời gian ngắn thử nghiệm, ngày 21.4.2023, YouTube chính thức cho ra mắt dịch vụ trả phí YouTube Premium tại Việt Nam nhằm đem lại trải nghiệm xem video không quảng cáo, không cần mạng và cho phép phát trong nền.

Đồng thời, dịch vụ phát nhạc trực tuyến YouTube Music cũng được giới thiệu. Người dùng có thể mua lẻ hoặc được tặng kèm nếu đã mua YouTube Premium.

YouTube Premium triển khai ở Việt Nam: Nhà sáng tạo có thêm doanh thu

Trước đó, YouTube Premium đã xuất hiện ở 90 thị trường khác trên thế giới nhưng chưa có mặt tại Việt Nam. Ông Paul Smith - Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương YouTube Music, cho biết đội ngũ YouTube thật sự muốn thay đổi điều này từ lâu vì các số liệu cho thấy, người Việt Nam rất chuộng YouTube.

YouTube là một hệ sinh thái cung cấp trải nghiệm hỗ trợ quảng cáo bằng việc thu phí. Người xem cũng có thể tải xuống nội dung, bài hát yêu thích, các bài giảng hay bất kỳ nội dung dài nào họ muốn trên YouTube, và xem ngay trên thiết bị của mình khi ngoại tuyến. Nếu đang đi máy bay hoặc nếu đang di chuyển ở nơi kết nối bị gián đoạn hoặc có chất lượng kém, người dùng vẫn có thể xem nội dung đã được tải xuống trên thiết bị của mình.

YouTube Premium triển khai ở Việt Nam: Nhà sáng tạo có thêm doanh thu - Ảnh 1.

Ông Paul Smith - Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương YouTube Music

Lê Nam


Với YouTube thông thường, các nhà sáng tạo nội dung được hưởng doanh thu từ các lượt xem quảng cáo. Khi YouTube Premium bắt đầu được triển khai ở Việt Nam, một số người dùng không xem quảng cáo nữa, nhiều nhà sáng tạo băn khoăn không biết mình sẽ bị giảm doanh thu hay sẽ có thêm nguồn doanh thu mới?

Ông Paul Smith - Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương Youtube Music cho hay: "Đây là một phần doanh thu khác mà nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được từ YouTube Premium. Trước đây, chúng tôi chỉ có quảng cáo và YouTube thúc đẩy doanh thu từ loại hình ấy. Nhưng giờ đây dựa trên các lượt đăng ký Premium, Việt Nam sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hành trình tăng trưởng của YouTube. Mặt khác, chúng tôi vẫn đề cao mặt nội dung, bất kể nội dung được hỗ trợ bởi quảng cáo hay từ YouTube Premium, tất cả đều phải tuân theo nguyên tắc cộng đồng của YouTube. Đó là cách chúng tôi có thể đảm bảo rằng mình có bảo vệ và duy trì hệ sinh thái YouTube an toàn, lành mạnh trong tương lai".

Liên lạc với Vũ Dino, chủ kênh YouTube Dinology có gần 500.000 lượt đăng ký, anh nói do có lượng người xem từ các thị trường đã có YouTube Premium trên thế giới nên mỗi tháng, anh vẫn nhận được một khoản thu nhập nhỏ bên cạnh doanh thu truyền thống từ YouTube.

Với việc YouTube Premium triển khai tại Việt Nam, nhà sáng tạo này cũng rất kỳ vọng thu nhập hằng tháng sẽ tăng lên khi người dùng Việt Nam tỏ ra hào hứng với việc thu phí hằng tháng này.

YouTube Premium triển khai ở Việt Nam: Nhà sáng tạo có thêm doanh thu - Ảnh 3.

Phần trình diễn đặc biệt trong ngày ra mắt YouTube Premium và YouTube Music tại Việt Nam, Đức Phúc hát I Do trên phần đệm đàn của ông Paul Smith

Lê Nam

Đối với YouTube Music Premium - dịch vụ cung cấp nhạc không có quảng cáo, phát trong nền và tải xuống trên YouTube Music sẽ có giá từ 65.000 VNĐ mỗi tháng. Gói Music Premium Family Plan dành cho gia đình có giá từ 99.000 đồng/tháng và gói Music Premium dành cho sinh viên là từ 35.000 đồng/tháng.

Người dùng tại Việt Nam đã có thể cài đặt và trải nghiệm YouTube Music app thông qua Google Play Store và iOS App Store.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.