Người phụ nữ bị ung thư da nhưng vẫn nghiện phơi nắng

30/05/2018 10:30 GMT+7

Sarah Boyton (51 tuổi, ở Enfield, Middlesex, Anh) rất nghiện phơi nắng đến nỗi bà không thể bỏ được cho dù bà đã được chẩn đoán bị ung thư da.

Hàng chục thập kỷ qua, bà Boyton đã không thực hiện biện pháp nào để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Bà rất thích phơi nắng đến nỗi bà lắp luôn một cái giường để nằm phơi nắng trước nhà, theo Daily Mail ngày 29.5.

Bà cho biết bà không ngạc nhiên khi bác sĩ phát hiện ra bà bị một tế bào ung thư đang phát triển dưới mắt vào tháng 10.2016. Họ đã phẫu thuật cho bà hai lần để cắt bỏ tế bào ung thư đó.
Tuy nhiên, bà Boyton vẫn tiếp tục phơi mình dưới ánh nắng mặt trời mỗi năm hai lần. Bây giờ, bà có ý thức hơn, thoa kem để bảo vệ da mặt và cơ thể.
“Tôi thích nằm dưới ánh nắng mặt trời vì cảm thấy ấm. Tôi biết tôi không nên làm vậy nữa nhưng tôi không thể chịu nổi”, Boyton nói với Daily Mail.
Bà cũng hay khuyên bạn bè và những người bà quen không nên giống như bà vì rất nguy hiểm. Bà hay khuyên họ nên biết cách để bảo vệ da, đừng để giống như bà.
Nhiều bạn của bà cũng có thói quen sử dụng giường để nằm phơi nắng như bà, nhưng sau khi biết bà bị bệnh ung thư, họ đã ngừng sử dụng.
“May là con gái tôi không phải là một tín đồ thích phơi nắng, nhưng tôi cũng đã cảnh báo và khuyên con bé luôn biết cách bảo vệ da khi con bé còn nhỏ”, bà Boyton cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.