Người ta thường làm gì khi hạnh phúc, đau buồn?

17/08/2016 15:11 GMT+7

Những người cảm thấy hạnh phúc thường có xu hướng tìm đến các công việc nhàm chán. Điều này nghe có vẻ nghịch lý nhưng đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ. Một trong những công việc nhàm chán là làm việc nhà.

Cảm giác hạnh phúc giúp mọi người chăm chỉ làm việc nhà hơn - Ảnh: Shutterstock

Cuộc đời con người trung bình sẽ có hơn 600.000 giờ, tức khoảng 70 năm. Chuyện chúng ta dành thời gian cho việc gì sẽ quyết định rất lớn đến hạnh phúc của mỗi người, theo Daily Mail.
Thế nhưng, nghiên cứu của nhóm khoa học tại Trường y khoa Harvard (Mỹ) phát hiện khi hạnh phúc, chúng ta lại cố tình tìm đến những hoạt động nhàm chán như làm việc, dọn dẹp trong nhà hay xếp hàng mua thứ gì đó.

Điều này có vẻ như chúng ta đang cố phá hoại cảm giác hạnh phúc của mình. Tuy nhiên, các nhà khoa học Mỹ cho rằng rất có thể đây là cơ chế tự nhiên cho phép chúng ta làm những việc mình không mấy hứng thú nhưng cần thiết.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học ở Harvard đã phân tích dữ liệu thu thập được của 30.000 đàn ông và phụ nữ có độ tuổi trung bình là 28. Thông qua một ứng dụng trên điện thọai, những người này sẽ thường xuyên cho biết họ đang làm việc gì và tâm trạng khi đó.

tin liên quan

Ngủ khỏa thân giúp ích cho sức khỏe?
Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng ngủ khỏa thân không chỉ thoải mái mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ da và ngăn cản thức dậy vào giữa đêm, theo Daily Mail.

Kết quả cho thấy khi đang buồn và có tâm trạng xấu thì mọi người hay đi ăn, chơi thể thao và du lịch. Ngược lại, những người đang hạnh phúc thì lại hay làm những việc nhàm chán.
“Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động của chúng ta hằng ngày, từ những cân nhắc về tài chính đến sự điều chỉnh của những chuẩn mực xã hội. Tuy nhiên, hầu hết đều bị chi phối bởi cảm giác tích cực và tiêu cực”, nghiên cứu viết.

tin liên quan

Nằm ngủ nghiêng bên trái có lợi cho sức khỏe
Tư thế ngủ có thể cải thiện hay hủy hoại sức khỏe. Dù bạn có thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào cảm thấy thoải mái, nhưng ngủ nghiêng bên trái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn, theo boldsky.

Các tác giả cũng cho biết nếu một người cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc vào buổi sáng thì có 30% khả năng họ sẽ dọn dẹp nhà cửa, hoàn thành việc nhà trong chiều ngày hôm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.