tin liên quan
Những lỗi thường gặp trên Brixton BX125/150, mô tô dáng cổ tại VN
Như đã đề cập từ bài viết trước, gần đây có khá nhiều người sử dụng xe Brixton BX tại Việt Nam phàn nàn về nhiều lỗi trên xe mình đang gặp phải. Điều đáng nói ở đây là hầu hết các lỗi được phản ánh đều xảy ra khá đại trà trên nhiều xe, có mặt trên cả 3 phiên bản thiết kế trong đó nhiều hơn ở Classic và Scrambler bởi nó được bán ra nhiều hơn. Trong số này, lỗi phổ biến nhất là phù bình ắc quy, gỉ sét một số chi tiết như bugi, ốc vít hay một số mối hàn.
Những bài viết chia sẻ về lỗi trên xe Brixton đã được người sử dụng đăng tải rải rác từ những ngày đầu xe tới tay khách hàng nhưng bùng nổ hơn trong thời gian gần đây. Trong đó, anh Thang Nguyen (Đà Lạt) - một người khá rành về kỹ thuật đã có bài tổng hợp chi tiết các lỗi thường gặp trên xe Brixton 150. Trong đó, anh khẳng định những lỗi như bình ắc quy bị phù, rơ le, chân ECU dễ rỉ sét, chạm mạch hay ổ khóa chống nước kém là do sử dụng linh phụ kiện kém chất lượng.
|
Về những vấn đề như bánh xe đảo, phanh đĩa sau lắc có tiếng kêu thậm chí bị bó phanh theo anh là do quá trình gia công, lắp đặt không chính xác. Ngoài ra, động cơ cũng được nhiều anh em đem ra mổ xẻ và cho rằng nó không hề có liên quan tới Suzuki mà chỉ được sản xuất từ chung một nhà máy tại Trung Quốc có hợp tác sản xuất động cơ cho Suzuki mà thôi. Điều này khiến không ít người lo ngại về độ bền bỉ của xe theo thời gian, nhất là khi đã có không ít xe xuất hiện tiếng kêu lạ. Thậm chí một vài người còn phản ánh đã cảm thấy sức mạnh của xe bị “xuống” sau một thời gian vận hành. Câu hỏi về chất lượng xe Brixton xuất châu Âu có khác xe về Việt Nam hay không cũng được nhiều người đặt ra.
Qua gặp gỡ, trao đổi với gần chục anh em đang sử dụng xe Brixton khu vực phía Bắc, những lỗi được anh Thang Nguyen liệt kê đã có nhiều người gặp phải. Tất nhiên, không phải 100% xe đều gặp tất cả những lỗi kể trên như trường hợp của anh Ấn và một vài người dùng khác vẫn khá hài lòng về xe dù lỗi bình phù và gỉ sét gần như là bệnh chung. Bên cạnh những lo ngại về độ bền, hầu hết người dùng lo lắng hơn ở dịch vụ sau bán hàng vì cho tới thời điểm này phụ tùng thay thế vẫn chưa được nhập về, nhân viên kỹ thuật tại đại lý ở Hà Nội cũng ít kinh nghiệm về xe Brixton chưa kịp “đồng bộ” với nhà phân phối ở phía Nam.
|
Tuy nhiên, theo một số người dùng Brixton tại khu vực Hà Nội, phía đại lý Taya đã cam kết sẽ có câu trả lời cụ thể và giải quyết những vấn đề mà người mua gặp phải khi mua xe Brixton trong tháng 10. Trao đổi với anh Chiến đại diện Taya về những vấn đề kể trên anh cho biết cửa hàng vẫn hỗ trợ tối đa cho khách hàng mua xe để khắc phục lỗi đồng thời khẳng định không “làm việc” trên mạng xã hội, nếu xe gặp vấn đề khách hàng mang tới đại lý sẽ được giải quyết. Những trao đổi sâu hơn với Taya về thắc mắc của người dùng Brixton nói riêng ngoài Hà Nội sẽ được Thanh Niên đề cập sâu hơn ở bài viết sau.
Bình luận (0)