Người từ nơi có ca nhiễm Covid-19 tại Hải Dương vào Hải Phòng phải cách ly

Lê Tân
Lê Tân
19/08/2020 10:56 GMT+7

Từ hôm nay, 19.8, những người từ vùng đã có người nhiễm Covid-19 ở Hải Dương không được vào TP.Hải Phòng , nếu vào sẽ phải đi cách ly tập trung.

Từ 6 giờ sáng nay, 19.8, UBND TP.Hải Phòng đã thiết lập thêm 3 chốt kiểm dịch Covid-19 tại các nút ra, vào thành phố từ đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Trước đó, các chốt kiểm dịch tại khu vực giáp ranh với tỉnh Hải Dương đã được UBND TP.Hải Phòng và các huyện An Dương, An Lão thành lập.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 19.8: Không có thêm ca mắc mới, hiện có 989 bệnh nhân

Theo thông báo mới nhất của UBND TP.Hải Phòng, từ ngày 19.8, người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết.
Khi ra khỏi nhà, người dân phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc và không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học và bệnh viện).

Những người Hải Dương đang làm việc tại Hải Phòng được đề nghị ở lại, không về Hải Dương

Ảnh Lê Tân

Người dân, công nhân, người lao động đến từ vùng có dịch của tỉnh Hải Dương không được vào TP.Hải Phòng. Nếu vào thành phố thì phải đi cách ly y tế tập trung theo quy định. Những người Hải Dương đang làm việc tại Hải Phòng được đề nghị ở lại, không về Hải Dương.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán bia, quán ăn, quán giải khát phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chỗ ngồi cách nhau tối thiểu 1 m.

UBND TP.Hải Phòng đề nghị người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết

Ảnh Lê Tân

UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu Công an TP.Hải Phòng xử lý nghiêm, thậm chí xử lý hình sự những người không khai báo y tế, trốn cách ly, đầu cơ nhu yếu phẩm, tăng giá thiết bị y tế.
Trước tình hình dịch bệnh từ Hải Dương có nguy cơ lây lan sang Hải Phòng, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, đã yêu cầu thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố, hoạt động với cơ chế như đợt dịch trước. Bí thư, chủ tịch các địa phương hàng ngày phải họp giao ban nắm tình hình.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 18.8: Một ngày thêm 13 ca bệnh, Xuất hiện ca bệnh dự 7 bữa tiệc trong 9 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.