Người Việt gia tăng mua thực phẩm tươi sống qua mạng

Mai Phương
Mai Phương
12/12/2018 12:43 GMT+7

Theo báo cáo Thương mại điện tử của Nielsen 2018 mới công bố, số người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam tăng thêm 1% so với năm trước.

Cụ thể, theo khảo sát của công ty này, trong số những người tiêu dùng truy cập vào internet thì có đến 98% người tiêu dùng đã mua hàng trực tuyến, tăng 1% so với năm 2017. Riêng tỷ lệ mua thực phẩm tươi sống tăng thêm 5% so với năm 2017, đạt mức 17% số người mua hàng trực tuyến.
Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ khác cũng tăng trưởng đáng kể trong các hoạt động thương mại điện tử bao gồm dịch vụ giao hàng từ nhà hàng, quán ăn, với 24% người tiêu dùng trực tuyến cho biết họ đã mua hàng với hình thức đó (tăng 5% so với năm 2017), thực phẩm đóng gói (tăng 4% lên 25%). Tuy nhiên, thời trang vẫn dẫn đầu trong các giao dịch trực tuyến với 59%. Đứng thứ hai là du lịch chiếm 52% và sách cùng âm nhạc chiếm 51%.
Báo cáo của Nielsen cho thấy người tiêu dùng đã cởi mở hơn với việc mua sắm thực phẩm tươi sống và sản phẩm đóng gói trực tuyến khi họ được cung cấp các lựa chọn mua hàng đa dạng và có mức độ đảm bảo chất lượng nhất định. Khoảng 2 trong 3 người tiêu dùng (tỷ lệ 63%) cho biết rằng việc hoàn trả tiền cho các sản phẩm không đúng với những gì đã đặt sẽ khuyến khích họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Dịch vụ thay thế cùng ngày cho các sản phẩm không có sẵn đang thu hút hơn 52% người tiêu dùng, trong khi đó có 56% đang tìm kiếm dịch vụ giao hàng miễn phí cho việc mua hàng trên mức chi tiêu tối thiểu.
Những sản phẩm như công nghệ, đồ dùng gia đình được mua qua mạng ngày càng nhiều Nielsen
Ông Nguyễn Anh Dzũng, Trưởng bộ phận Dịch vụ Đo lường bán lẻ, Nielsen Việt Nam - nhận xét: Một vài năm trước, người tiêu dùng mua sắm thông qua các kênh thương mại điện tử tập trung nhiều vào các lĩnh vực như du lịch, thời trang và sách. Song song đó, theo thời gian gần đây, chúng tôi đang thấy sự gia tăng mua hàng ở các danh mục mới như các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân và sản phẩm cho trẻ em, sau đó họ sẽ sẵn sàng mua sắm các danh mục khác như sản phẩm đóng gói và các loại thực phẩm tươi sống. Điều này chứng tỏ việc mua hàng trực tuyến với dịch vụ giao hàng và thực phẩm trong những năm gần đây đang có những bước chuyển đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.