Trong lần thứ 27 này có 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu này suốt 27 năm liên tiếp và 41 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn. Lễ công bố dự kiến sẽ được tiến hành vào 14.3.2023, tại Hội trường Thống Nhất (TP. HCM). Trong khuôn khổ buổi lễ còn diễn ra triển lãm gian hàng "kinh tế xanh".
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp HVNCLC cho biết, bước sang năm thứ 27, cộng đồng doanh nghiệp HVNCLC cũng có những thay đổi lớn. Đó là tư duy sản xuất hướng đến người tiêu dùng và xu hướng phát triển chung của thế giới là xây dựng nền "kinh tế xanh". Đơn cử như các sản phẩm trứng V.food của Vĩnh Thành Đạt và nhiều sản phẩm thực phẩm đạt chuẩn hữu cơ khác.
Cũng theo bà Hạnh, sau dịch Covid-19, ý thức về việc nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng cao. Thực phẩm sạch, an toàn và được kiểm chứng đạt các tiêu chuẩn chất lượng hoặc đạt chứng nhận hữu cơ đang là lựa chọn hàng đầu được nhiều gia đình. Một số người tiêu dùng còn sẵn sàng chi trả tăng thêm cho sản phẩm có các ưu điểm vượt trội như truy xuất được nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn chất lượng hay thân thiện môi trường - "nhãn xanh"...
Vua bánh mì Cao Siêu Lực, thành viên ban tổ chức đánh giá, trong một xã hội luôn vận động và phát triển, các tiến bộ của khoa học kỹ thuật thay đổi không ngừng thì bản thân doanh nghiệp phải luôn học cách thích ứng với điều kiện mới. "Doanh nghiệp chúng tôi trong hành trình 27 năm tham gia chương trình HVNCLC đã 2 - 3 lần đổi mới công nghệ sản xuất. Ban đầu từ dây chuyền sản xuất 15 - 17 lao động làm việc nay chỉ còn 8 - 7 lao động mà hiệu quả và năng suất vẫn tốt hơn trước", ông Lực phát biểu.
Bình luận (0)