Người Việt so tài đá bóng với các cầu thủ Nhật

Thúy Hằng
Thúy Hằng
30/07/2018 11:13 GMT+7

Nhiều người Việt học tập, làm việc tại xứ sở mặt trời mọc đang hào hứng với giải bóng đá giao hữu giữa các đội Việt Nam - Nhật Bản 2018.

Hôm 29.7, buổi họp báo và bốc thăm chia bảng giải bóng đá giao hữu giữa các đội Việt Nam và Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản đã diễn ra tại thủ đô Tokyo. Theo đó, vòng chung kết giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 12.8 đến 15.9.2018.
Hoạt động này do Hiệp hội bóng đá người Việt Nam tại Nhật Bản (viết tắt là FAVIJA, thành lập tháng 4.2018) tổ chức với sự tham gia của đông đảo các cầu thủ không chuyên người Việt Nam đang học tập sinh sống và lao động trên khắp đất nước Nhật Bản cùng với đội tuyển của các CLB bóng đá trong khu vực Kanto của Nhật Bản.
Anh Vi Việt Hải, 19 tuổi, du học sinh Học viện ngôn ngữ quốc tế OJI, một cầu thủ của đội Vietnam JP FC tham gia giải đấu lần này cho hay anh là một người chơi thể thao từ nhỏ. Những ngày ấu thơ, anh đã được ông nội đưa ra sân đình chơi bóng cùng những bạn nhỏ trong làng, tình yêu bóng đá của anh bắt đầu từ đó. Sang Nhật, anh cũng tham gia rất nhiều giải bóng đá phong trào do cộng đồng người Việt tổ chức tại Nhật Bản. Tại giải FAVIJA CUP 2018, khâu tổ chức rất chuyên nghiệp, từ vòng loại anh và đồng đội đã phải cạnh tranh với rất nhiều đội khác để có mặt trong vòng chung kết này.
Buổi họp báo diễn ra tại Tokyo ngày 29.7 Bảo Vy
“Tôi đang là du học sinh nên thời gian vừa đi học vừa phải đi làm thêm ngoài giờ nhiều lúc khiến tôi tưởng chừng như phải tạm xa niềm đam mê với trái bóng. Được tham gia giải đấu với tôi là niềm hạnh phúc, mọi áp lực của cuộc sống bị xoá tan, tinh thần tôi sảng khoái hơn sau những ngày học tập và làm việc mệt nhọc”, anh Hải chia sẻ.
Trong khi đó, anh Thiều Quốc Nghị, 28 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin của một công ty tại thủ đô Tokyo, cầu thủ đội tuyển VNFFC, cho hay anh hy vọng anh và đồng đội có cơ hội được cùng nhau xây dựng phong trào thể thao của cộng đồng người Việt phát triển hơn nữa.
Anh Nghị bộc bạch: “Hiện tại, ngoài công việc, tôi có thể thao, đặc biệt là bóng đá là niềm yêu thích, nơi tôi thỏa mãn đam mê, bỏ lại những vất vả của công việc, nỗi nhớ nhà để giao lưu cùng anh em, cộng đồng. Gần 3 năm học tập và làm việc tại Nhật đã cho tôi nhiều cơ hội, bài học để phát triển bản thân. Tôi luôn mong từ những giá trị của chính mình, mình sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp cho gia đình, cộng đồng”.
Ông Đào Ngọc Hải, Chủ tịch thường trực Hiệp hội bóng đá người Việt Nam tại Nhật Bản, trưởng ban tổ chức FAVIJA CUP 2018 cho biết có tổng số 30 đội bóng cả Việt Nam và Nhật Bản tham gia. “Năm nay là năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Chúng tôi cũng muốn các cầu thủ Việt Nam có cơ hội cọ sát học hỏi cách chơi bóng từ các cầu thủ Nhật Bản. Hy vọng, giải đấu này sẽ giúp tăng tình hữu nghị thân thiết hơn nữa giữa chính phủ và nhân dân 2 nước”, ông Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.