Sau triển lãm cá nhân lần 1 có tên Lụa của Hương (2019) tại Bảo tàng Mỹ thuật VN (Hà Nội), lần thứ hai Hương lụa (2021) tại Huyền Art House, TP.HCM; đến lần thứ ba này, tên triển lãm của họa sĩ Nguyễn Thu Hương chỉ còn một chữ Hương. Điều này phần nào cho thấy hành trình quay về bên trong, tìm về chính mình của nữ họa sĩ.
Tác phẩm tranh lụa của họa sĩ Nguyễn Thu Hương trong triển lãm Hương |
Eight Gallery |
Đây cũng là dịp tròn 10 năm Nguyễn Thu Hương chọn lụa là chất liệu chính để vẽ (2012 - 2022). Chị vẫn sử dụng lụa dệt tay của làng Quan Phố, Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Bởi, như chị thổ lộ: “Trong thời gian là sinh viên Khoa Hội họa Trường đại học Mỹ thuật VN, tôi có tham gia triển lãm sinh viên của trường và được một số giải thưởng như: giải của lớp học người nước ngoài, giải của Trường đại học Mỹ thuật VN, giải của Hội Mỹ thuật VN. Đó là những bức tranh sơn dầu, lụa do tôi sáng tác, không phải bài tập. Có thể gọi lụa là các tác phẩm đầu tiên của tôi”.
Trong triển lãm Hương, như nữ họa sĩ bày tỏ: “Mỗi bức tranh là cảm xúc riêng cá nhân, khi bị tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của tất cả những gì xung quanh như nhìn thấy, gặp, chứng kiến. Không nhất thiết là của mình mà người khác hoặc người mình không quen biết, nếu để lại ấn tượng hoặc làm tôi luôn nghĩ đến, tôi sẽ vẽ lại theo cách của tôi”.
Bình luận (0)