Nhà giàu Nga lên kế hoạch chuyển tiền về quê nhà

07/12/2017 09:12 GMT+7

Theo Reuters và Vedomosti , nhiều người Nga giàu có lo rằng tài sản của họ sẽ bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt mới từ Mỹ hiện rục rịch kế hoạch hồi hương.

Có nhiều lý do để nhà giàu Nga chuyển tiền về quê nhà. Năm sau, Washington có thể sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt lên nhiều doanh nghiệp chủ chốt của Nga, hoặc áp đặt lệnh trừng phạt lên nền kinh tế nói chung. Nhật báo kinh tế Nga Vedomosti trích lời một quan chức giấu tên cho hay: “Hoạt động kinh doanh ở nước ngoài không còn an toàn nữa”.
Điện Kremlin đã và đang cảnh báo giới doanh nghiệp nước này rằng giữ tiền trong nước an toàn hơn, vì giới chức châu Âu đã và đang mạnh tay với các thiên đường trốn thuế.
Người giàu muốn Bộ Tài chính Nga khởi động vấn đề về trái phiếu đồng euro để đưa tiền về nước, vì họ không hài lòng với lãi suất huy động ngoại tệ thấp. Họ yêu cầu có số trái phiếu trị giá 3 tỉ USD để đem tiền về.
Tuy vậy, giới chức Nga cho hay nước này có đủ cơ sở hạ tầng cần thiết để đầu tư ngoại tệ, và chuyện chuyển rủi ro của các doanh nghiệp lớn sang cho người dân là việc làm thiếu hợp lý. Hiện tại, giới ngân hàng Nga không quan tâm đến việc trữ nhiều ngoại tệ vì họ muốn cho vay bằng đồng rúp Nga, các chuyên gia cho biết.

tin liên quan

Nhà giàu Nga chi đậm để mua xe Mỹ

(TNO) Nhiều người Nga giàu có sẵn sàng chi nhiều tiền để sở hữu một chiếc ô tô Mỹ ưng ý, dù những loại xe này vốn không được bày bán ở Nga và có trung tâm dịch vụ cách rất xa nơi họ sinh sống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.