Nhà giàu Trung Quốc chịu chi, thương hiệu xa xỉ hốt bạc

Nhà giàu Trung Quốc chịu chi, thương hiệu xa xỉ hốt bạc

Phương Thúy
Phương Thúy
17/04/2023 14:25 GMT+7

Giới nhà giàu Trung Quốc vung tiền mua các mặt hàng xa xỉ từ Hermes hay LVMH, giúp hai công ty này có kết quả kinh doanh quý 1 vô cùng ấn tượng.

Từ đầu năm tới nay và đặt biệt sau khi lệnh phong tỏa nghiêm ngặt được dỡ bỏ, giới nhà giàu Trung Quốc vung tiền mua các mặt hàng xa xỉ từ Hermes hay LVMH, giúp hai công ty này có kết quả kinh doanh quý 1 vô cùng ấn tượng.

Cổ phiếu của LVMH liên tục tăng giá trong thời gian qua, đưa chủ sở hữu của Christian Dior và Tiffany trở thành một trong mười công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới trong tuần này, đồng thời giúp CEO Bernard Arnault trở thành người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes.

Theo Hãng tin Bloomberg, trong phiên giao dịch ngày 13.4, tài sản của ông Arnault tăng thêm 12 tỉ USD, lên gần 210 tỉ USD. Đây là kỷ lục tài sản mới và là ngày tăng tài sản nhiều thứ hai của tỉ phú Pháp. Tài sản của Arnault bỏ xa ông chủ Twitter Elon Musk, với chỉ 180 tỉ USD.

Thương hiệu lớn nhất của LVMH là Louis Vuitton đã vượt mốc doanh thu 22 tỉ USD vào năm ngoái. Gần đây, Louis Vuitton bổ nhiệm nhạc sĩ Pharrell Williams làm giám đốc sáng tạo, một động thái gây chú ý trên các phương tiện truyền thông.

Còn đối với Hermes, những chiếc túi Kelly và Birkin luôn trong tình trạng cầu vượt quá cung. Giá trị vốn hóa của thương hiệu xa xỉ này đã vượt mốc 200 tỉ USD.

Tốc độ tăng trưởng phi mã của LVMH và Hermes khiến hai công ty này trở thành con cưng của nhà đầu tư, vào thời điểm mà người tiêu dùng Trung Quốc vung tiền chi tiêu bù cho những năm đóng cửa vì đại dịch.

Người tiêu dùng Trung Quốc, cả trong và ngoài nước, chiếm khoảng 1/3 tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ cá nhân trước COVID-19. Các chuyên gia đều nhận định tiềm năng cho hàng xa xỉ ở Trung Quốc sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.