Nhà lãnh đạo Kim Jong-un công du Trung Quốc

08/01/2019 08:51 GMT+7

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang có chuyến công du Trung Quốc kéo dài 4 ngày theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Truyền thông Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên đã xác nhận thông tin về chuyến thăm sau khi báo chí Hàn Quốc loan tin về việc đoàn xe lửa đặc biệt thường chở nhà lãnh đạo đi qua biên giới.
Ông Kim Jong-un, với sự tháp tùng của đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju và một số quan chức cấp cao, đã lên tàu tại ga Bình Nhưỡng hôm 7.1, và dự kiến quay về vào ngày 10.1 theo đài KCNA.
Tàu hỏa chuyên dụng của nhà lãnh đạo đã vượt biên giới tại thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc vào ngày 7.1 và dự kiến sẽ đến Bắc Kinh vào sáng 8.1.
[VIDEO] Đoàn công xa của nhà lãnh đạo Triều Tiên trên đường phố Bắc Kinh
Tàu hỏa chuyên dụng của ông Kim Jong-un tại ga Bắc Kinh năm ngoái Reuters
Nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng, có ngày sinh nhật là 8.1 theo thông tin không chính thức, đã thăm Trung Quốc 3 lần vào năm ngoái.
Tuy nhiên, trong suốt 6 năm cầm quyền trước chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên vào tháng 3.2018, ông Kim chưa từng hội kiến ông Tập.
Sau thời gian trì hoãn, có vẻ như cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai nhiều khả năng sắp diễn ra. Tờ Munhwa Ilbo của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin ngoại giao cấp cao ở Seoul và Washington cho biết đại diện Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau tại Hà Nội để thảo luận lịch trình cho hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.