Nhà thờ Tân Định được lên báo Mỹ: Mình hay gọi là 'Nhà thờ màu hồng'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
05/06/2020 20:22 GMT+7

Khi nhắc đến Nhà thờ Tân Định, Q.3, TP.HCM, nhiều người trẻ thường gọi bằng cái tên thân thương 'Nhà thờ màu hồng'

Vừa qua Tạp chí du lịch CNTraveler (Conde Nast Traveler) (Mỹ) đưa Nhà thờ Tân Định vào danh sách 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới. Điều này đã khiến nhiều bạn trẻ Việt Nam thích thú và tự hào.

“Họ bảo đẹp và dễ thương”

Sáng 5.6, chúng tôi có mặt tại nhà thờ Tân Định mong muốn thực hiện một bộ ảnh “sống ảo”. Nhưng nhà thờ vẫn chưa mở cửa lại vì dịch Covid-19. Chúng tôi đành ra ngoài chụp vài tấm hình rồi tìm đến một quán cà phê gần đó để “sống chậm”.

Tại lầu 4 của quán cà phê nhìn qua, màu hồng của nhà thờ Tân Định nổi bật dưới nắng vàng, bầu trời xanh. Tình cờ tại đây, chúng tôi gặp Lưu Chấn Huy, 24 tuổi, làm hướng dẫn viên du lịch tại công ty du lịch và lữ hành trên đường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM. Lúc bấy giờ Huy cùng với những người bạn của mình, loay hoay chỉnh từng thông số trên chiếc máy quay để chụp được những góc ảnh đẹp của Nhà thờ Tân Định .

Chấn Huy chia sẻ tuy đã hết cách ly xã hội nhưng công việc vẫn còn một số khó khăn, tranh thủ những ngày này Huy cùng bạn bè làm Vlog về du lịch. Và Nhà thờ Tân Định là điểm đến đầu tiên trong video của Huy.

“Mình rất tự hào khi biết Nhà thờ Tân Định lọt vào top 10 điểm đến màu hồng tuyệt vời nhất. Hiếm nhà thờ nào tại Việt Nam mà có màu hồng đặc sắc như thế mà có từ thời Pháp. Là một hướng dẫn viên du lịch, mình mong muốn địa điểm này sẽ ngày càng thu hút được nhiều du khách hơn đến tham quan”, Huy bày tỏ.

Lưu Chấn Huy cảm thấy tự hào khi nhà thờ Tân Định được lên báo Mỹ và mong rằng du lịch Việt Nam sẽ trở lại sớm hơn có thể

Ảnh: NVCC

Huy kể: "Tết Canh Tý 2020 mình hay dẫn khách nước ngoài vào đây để tham quan vì nơi đây khá nổi tiếng. Nhớ nhất là dẫn đoàn khách Malaysia đến nhà thờ, họ bảo đẹp và dễ thương vì màu hồng, còn kiến trúc rất giống bên châu Âu. Họ còn nói,  nhà thờ không có khuôn viên bên ngoài cổng nên mỗi lần ở trong nhìn ra như ở hai thế giới khác nhau, một nơi là sự yên tĩnh, một nơi là sự ồn ào của xe cộ”.

Không thể không nhìn

Nguyễn Thị Thùy Dung, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết mặc dù chưa vào chơi lần nào nhưng mỗi lần đi học ngang qua là phải xoay đầu nhìn vì màu hồng ấn tượng của nhà thờ.

“Năm 2017 mình lên Sài Gòn học ĐH và khá bất ngờ khi nhìn thấy một nhà thờ màu hồng như thế. Mỗi lần chạy ngang mình đều bảo đứa bạn chạy chậm chậm cho mình ngắm. Nhìn kỹ thì thấy dễ thương, không như những gì mình tưởng tượng về một nhà thờ trầm mặc, cổ kính. Đến bây giờ mỗi lần nói đến Nhà thờ Tân Định mình hay gọi là nhà thờ màu hồng.

Giống như cách gọi thân thương của Thùy Dung, chị Nguyễn Thị Cúc, 27 tuổi, trú tại hẻm 451 Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM, cho biết khi đọc được tin Nhà thờ Tân Định được lên báo Mỹ thì bản thân rất thích thú và tự hào. Mình và mọi người cũng hay gọi nơi đây là “nhà thờ màu hồng”.

Các bạn trẻ bị lôi cuốn bởi màu hồng của Nhà thờ Tân Định

Ảnh: Tấn Đạt

“Tuy là dân TP.HCM nhưng mỗi khi đi ngang hay đi làm về là mình không thể không nhìn. Cái màu hồng của nhà thờ lôi cuốn  rất nhẹ nhàng và kỳ lạ, lỡ có liếc mắt nhìn là không thể dứt được", chị Cúc nói.

Trong khi đó, Nguyễn Minh Trí, 21 tuổi, sinh viên năm cuối Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, chia sẻ: “Cứ 2 tuần mình và bạn gái lại đi dạo quanh các quán xá ở Q.3, TP.HCM, vào chiều thứ  bảy hoặc chủ nhật. Mà trước khi đi cô ấy hay nói với mình “nhớ tìm quán ăn gần nhà thờ màu hồng nha anh” là mình biết ngay là Nhà thờ Tân Định”.

Minh Trí còn nói: “Nhà thờ Tân Định theo mình thì nó thuộc dạng dễ thương và khá độc đáo, khác biệt với nhà thờ khác tại TP.HCM”.

Vừa qua tạp chí du lịch CNTraveler đưa Nhà thờ Tân Định vào danh sách 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới.
Theo đó, Nhà thờ Tân Định, nằm tại số 289 đường Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM, là một trong những nhà thờ xưa nhất ở TP HCM, được xây dựng từ năm 1870, dưới sự giám sát của Cha Donatien Éveillard. Công trình thiết kế theo phong cách La Mã, với kiến trúc Gothic, Phục Hưng cùng màu hồng đặc trưng, từ những tòa tháp, cột và ô cửa sổ. Bên trong nhà thờ sơn màu hồng dâu và kem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.