Nha Trang: Phạt 18 người nước ngoài tụ tập ăn nhậu trong lúc cách ly xã hội

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
15/04/2020 20:15 GMT+7

UBND TP.Nha Trang xử phạt 18 trường hợp là người nước ngoài, mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng vì tụ tập ăn nhậu, trong những ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 15.4, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang, cho biết trong thời gian thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch, UBND thành phố đã xử phạt 18 trường hợp là người nước ngoài tập trung tổ chức ăn nhậu, tổng cộng số tiền phạt 135 triệu đồng (mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng). 
Những trường hợp nói trên bị xử phạt vì tụ tập nhiều người để ăn nhậu trong thời gian cả nước đang thực hiện cách ly xã hội từ ngày 1 - 15.4. Hành vi này đã vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Những người trên tụ tập ăn nhậu tại khu dân cư trong thời gian khuya. Lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản xử phạt theo quy định và những người vi phạm đã chấp hành. 
Theo UBND TP.Nha Trang, từ ngày 1 - 15.4, cùng với công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, địa phương đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt những trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang, tập trung đông người. Các tổ kiểm tra đã nhắc nhở, cảnh cáo gần 1.200 trường hợp; xử phạt 21 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 143 triệu đồng. 

Chiều 15.4, UBND TP.Nha Trang có thông báo về việc tiếp tục tạm dừng các hoạt động tắm biển từ ngày 16.4 đến khi có thông báo mới

Ảnh: Nguyễn Chung

Chiều 15.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức có kết luận về việc thực hiện cách ly xã hội để chống Covid-19. Theo đó, Khánh Hoà là một trong số 12 địa phương thuộc nhóm có "nguy cơ cao", tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến 22.4.
 
Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang, cho biết ngay trong chiều 15.4, UBND TP.Nha Trang đã có thông báo về việc tiếp tục tạm dừng các hoạt động tắm biển; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, ăn uống… trên toàn tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, kể từ 0 giờ ngày 16.4 đến khi có thông báo mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.