Du khách Anh được chữa khỏi Covid-19 gửi thư xúc động khi rời Việt Nam

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
12/04/2020 11:28 GMT+7

Du khách người Anh nhiễm Covid-19 , sau khi được chữa khỏi bệnh về nước đã viết thư cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế và đội ngũ y bác sĩ Huế.

Ngay sau khi về nước, du khách Anh mắc Covid-19, được chữa khỏi tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đã có bức thư cảm động gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế và đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.
Dưới đây là bức thư vợ chồng ông Kevin Nevard và bà Hayley Nevard viết:
Cảm ơn,
Tôi rất biết ơn tất cả những người đã tạo điều kiện cho chúng tôi ở lại bệnh viện, bao gồm tất cả các nhân viên, và đặc biệt là những người đã tự đặt mình vào nguy hiểm để chăm sóc chúng tôi.
Hayley và tôi đã nhận được sự chăm sóc y tế tuyệt vời và tất cả các nhân viên (bác sĩ, y tá, quản lý...) đã rất chuyên nghiệp và quan trọng là rất tốt với chúng tôi. 
Xin gửi lời cảm ơn tới ngài Chủ tịch UBNN tỉnh và nhân dân Huế đã cho phép chúng tôi nhận được chăm sóc và sử dụng các phương tiện điều trị tại bệnh viện Huế, chúng tôi rất biết ơn đặc biệt trong thời gian đặc biệt khó khăn này.
Chân thành cảm ơn
Kevin & Hayley Nevard
Bệnh nhân Covid-19 thứ 31 tại Việt Nam cũng là du khách người Anh (nam, 49 tuổi), đi trên chuyến bay VN0054. Sau khi đến VN, ngày 4.3, du khách này đi từ Hà Nội xuống thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và đi tham quan vịnh bằng tàu du lịch.
Một ngày sau, du khách rời Hạ Long lên Hà Nội để đi vào Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam). Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân thứ 31 được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm ngày 30.3, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được chuyển ra cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách nước ngoài trong thời điểm khó khăn, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã luôn giành sự quan tâm, hỗ trợ để các du khách được đảm bảo sinh hoạt bình thường, an toàn, được chăm sóc y tế, điều trị tích cực. Những việc làm này đã làm lay động tình cảm và được đánh giá cao từ các du khách quốc tế. 
Cùng với vợ chồng ông Kevin Nevard và bà Hayley Nevard, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã chữa khỏi cho 2 du khách người Anh khác là bệnh nhân 30 và bệnh nhân 49. Hiện cả 3 bệnh nhân này đều đã xuất viện và trở về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.