Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nhận giải Hiệp sĩ Dế mèn

Ngọc An
Ngọc An
30/09/2020 06:40 GMT+7

Lễ trao giải thưởng thiếu nhi Dế mèn lần 1, do Báo Thể thao - Văn hóa tổ chức, đã diễn ra chiều qua 29.9 tại Hà Nội.

Giải thưởng lớn Hiệp sĩ Dế mèn đã được trao cho nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tác giả của truyện dài Làm bạn với bầu trời.
4 giải Khát vọng Dế mèn được trao cho: chùm tranh chủ đề phòng chống Covid-19 của tác giả Nguyễn Đới Chung Anh (10 tuổi), bản thảo truyện dài Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi rơm của Cao Khải An (12 tuổi), bản thảo tập truyện ngắn Mộng giang hồ của Nguyễn Chí Ngoan, chùm ca khúc chủ đề thiếu nhi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.
Sau 4 tháng phát động, giải thưởng đã thu hút hơn 100 tác phẩm, chùm tác phẩm dự thi ở nhiều loại hình nghệ thuật, trong đó nhiều nhất là truyện ngắn, tập truyện ngắn và truyện dài. Từ 12 tác phẩm vào vòng chung khảo, hội đồng giám khảo do nhà thơ Trần Đăng Khoa (Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam) làm chủ tịch, cùng các thành viên là nhà văn Nguyễn Quang Thiều (Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam), nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha, họa sĩ Thành Chương, họa sĩ Lê Linh, đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh và nhà báo Lê Xuân Thành đã bỏ phiếu để chọn ra các giải thưởng.
Đáng chú ý, dù không gửi tác phẩm tham dự, nhưng nhà văn Nguyễn Quang Thiều vẫn được ban sơ khảo cuộc thi đề cử cuốn sách Chuyện của anh em nhà Mem và Kya cho giải thưởng Hiệp sĩ Dế mèn. Việc này không vi phạm quy chế của giải thưởng, tuy nhiên nhà văn Nguyễn Quang Thiều đã xin rút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.