'Nhân vật số 2' của Triều Tiên đến Mỹ bàn chuyện tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều

Khánh An
Khánh An
05/11/2018 09:02 GMT+7

Cuộc gặp dự kiến diễn ra tại New York trong tuần này trước sự lạc quan của phía Mỹ.

Hãng Yonhap ngày 5.11 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông sắp gặp ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban chấp hành Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận Thống nhất.
Ông Pompeo không tiết lộ ngày giờ cụ thể nhưng cho hay cuộc gặp với “nhân vật số 2” của Triều Tiên sẽ diễn ra vào cuối tuần để tiếp tục thảo luận về tiến trình giải giới hạt nhân của nước này.
“Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có những tiến triển thật sự, bao gồm nỗ lực đảm bảo cuộc gặp thượng đỉnh giữa 2 lãnh đạo có thể diễn ra để chúng tôi có thể đạt các bước tiến giải giới hạt nhân”, theo Ngoại trưởng Mỹ.
[VIDEO] Hàn Quốc, Triều Tiên lập vùng cấm bay, cấm tập trận tại biên giới
Thông tin về cuộc gặp được đưa ra sau khi truyền thông Triều Tiên chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ và dọa sẽ khôi phục lại chương trình hạt nhân.
Ngoại trưởng Pompeo cho biết Washington không có kế hoạch nhượng bộ trước lời đe dọa này. Tuy nhiên, ông cho rằng Bình Nhưỡng đã có thành ý khi tránh leo thang căng thẳng.
“Người Mỹ cần nhớ rằng Triều Tiên chưa phóng tên lửa và tiến hành vụ thử hạt nhân nào (từ sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều vào tháng 6). Họ cũng trao trả hài cốt lính Mỹ. Tôi tin rằng chúng ta sẽ có những bước tiến mới trong tuần này”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.