Giá như nhân viên an ninh ứng xử có tình hơn, thì người cha đã kịp dành cho con gái lời động viên, chứ không phải là nỗi buồn trĩu nặng hành trang trước khi vượt ngàn cây số để ứng thí.
Cùng thời gian, một nhân viên của Bến xe Đà Nẵng cũng đã cứng nhắc, thu tiền xe cấp cứu ra khỏi bến. Lúc này xe cấp cứu đang chở một cụ ông bị ung thư, vừa đến Đà Nẵng để chữa trị thì bị khó thở.
Trước đó, cuối tháng 3.2021, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ, an ninh cũng đã đuổi việc một bảo vệ làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Phụ sản Nhi TP.Đà Nẵng vì vòi tiền người nhà vào thăm con nhỏ mới phẫu thuật...
Liên tục các hình ảnh bảo vệ, nhân viên an ninh có những hành vi ứng xử thiếu cân nhắc ở những vị trí được xem là mặt tiền của TP như sân bay, bến xe, có thể khiến Đà Nẵng mất điểm ít nhiều trước người dân, du khách.
Nhân viên bảo vệ tuy không phải là vị trí quan trọng nhất, nhưng đặc thù tiếp xúc đầu tiên và nhiều nhất với khách, nên được xem là bộ mặt của bất kỳ cơ quan, đơn vị nào. Đành rằng không thể yêu cầu và tuyển dụng bộ phận này phải có trình độ, văn hóa cao, nhưng tăng cường bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ và nhất là thái độ ứng xử mẫu mực là điều rất cần thiết và thường xuyên. Nếu không, hành trình tiến đến xây dựng TP du lịch văn minh, thân thiện, hiếu khách chắc chắn sẽ còn rất xa vời.
Bình luận (0)