Là ý kiến của bạn đọc về bài viết Công bằng cho game online trên Báo Thanh Niên ngày 4.7.
Chỉ do người chơi
Vấn đề cốt lõi không phải tại game mà là do bản thân người chơi game. Nếu biết sắp xếp thời gian hợp lý thì chơi game chỉ là hình thức giải trí mà thôi. Thực ra, game thu hút rất nhiều lớp người nên nếu nói ảnh hưởng đến thanh thiếu niên rồi không cho phát triển là thiếu công bằng. Tôi đã đi làm, mỗi ngày tôi đều dành một tiếng đồng hồ để chơi game, việc chơi này chỉ là hình thức giải trí sau giờ làm việc căng thẳng.
Trần Mạnh Thắng
(thangtran_1723@yahoo.com)
Cần có đối trọng
Bản thân game online không hề xấu, có xấu chăng là ở cách người ta tiếp nhận nó. Tại sao ta lại không chú trọng đầu tư vào những lĩnh vực giải trí khác nhằm thu hút sự quan tâm của giới trẻ như thể thao, văn học, phim ảnh, nhạc, hay ít nhất là các chương trình giáo dục, sinh hoạt trong nhà trường... để làm đối trọng với game, mà lại đổ lỗi cho game?
Nguyễn Hanh
(hangconcord@yahoo.com)
Cản trở sự phát triển
Việc không cấp phép cho các doanh nghiệp làm game đã vô tình tạo lợi thế cho doanh nghiệp nước ngoài đồng thời cản trở sự phát triển của doanh nghiệp trong nước. Thời gian qua có nhiều phụ huynh than phiền về game online nhưng theo tôi đó không phải là lý do để nhằm biện hộ cho những lần thay đổi luật lệ cũng như tăng cường kiểm soát nội dung của game. Vấn đề là phải có chính sách quản lý phù hợp.
Hải Văn
(truonghaivan@gmail.com)
Thiên Long |
Ban CTBĐ
(tổng hợp)
>> Công bằng cho game online
>> Game online giả
>> Thu thập kiến thức trong game online
>> Học toán qua game online
>> 64% game thủ Trung Quốc chơi game online
>> Doanh nghiệp game online chết mòn
>> Lãnh án tù vì “hack” tài khoản game online
Bình luận (0)