Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho thành phố sạch hơn

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
21/03/2019 21:48 GMT+7

Sau 2 tháng phát động phong trào Ngày chủ nhật xanh , Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phan Ngọc Thọ đã đưa ra lời kêu gọi: 'Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho TP.Huế sạch hơn!'.

Sáng 21.3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phan Ngọc Thọ đã chủ trì hội nghị đánh giá 2 tháng triển khai Đề án Ngày chủ nhật xanh do UBND tỉnh phát động.

Hội nghị do Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế tổ chức. Tham dự hội nghị còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thiên Định, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Gia Công, cùng gần 500 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và các cán bộ đoàn cơ sở trong toàn tỉnh.

Người dân A Lưới làm vệ sinh và trồng hoa hai bên đường trong Ngày chủ nhật xanh Phan Ngọc Minh

Sau 2 tháng phát động, 7 tuần triển khai đã có 337 đợt ra quân với sự tham gia của 25.926 người. Bí thư Tỉnh đoàn Trần Gia Công cho biết sau khi UBND tỉnh ban hành Đề án Ngày chủ nhật xanh và giao cho Tỉnh đoàn là cơ quan chủ trì, phối hợp, theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện, đến nay đề án đã huy động sự tham gia của toàn xã hội, trong đó nâng cao vai trò của tổ dân phố, thôn, bản, các tổ chức đoàn thể khu vực dân cư.  Phong trào Ngày chủ nhật xanh đã lan tỏa và nâng cao ý thức cộng đồng về việc bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ xã Hương Thọ (TX.Hương Trà) sơn vỏ lốp xe phế thải để làm bồn hoa dọc đường đi vào lăng Minh Mạng H.T

Sau khi lắng nghe ý kiến góp ý của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đúc kết: Đề án Ngày chủ nhật xanh hướng đến xây dựng Thừa Thiên - Huế xanh - sạch - sáng là đề án lớn của tỉnh vì vậy rất cần sự tham gia của các cấp, các ngành và toàn thể người dân. “Đây không phải là công việc một sớm một chiều, mà cần phải làm liên tục, thay đổi từ tư duy đến hành động của người dân. Vì vậy phong trào phải duy trì thường xuyên, có những mô hình mới, truyền thông mạnh hơn nữa… đến khi nào người dân ý thức và bỏ rác đúng nơi quy định mới thôi”, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Kết thúc hội nghị, ông Phan Ngọc Thọ đưa ra phương châm “Hành động để Thừa Thiên - Huế thêm xanh, sạch, sáng” với thông điệp “Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.