Nhiều người trẻ cho rằng đi đến nơi làm việc là 'rắc rối nghiêm trọng'.

Văn Khoa
Văn Khoa
18/02/2019 16:20 GMT+7

Khoảng 93% số người trẻ ở các thành phố lớn của Trung Quốc thấy việc đi đến nơi làm việc là một vấn đề và gần 40% xem đó là 'rắc rối nghiêm trọng'.

Đó là kết quả của một cuộc khảo sát vừa được tiến hành ở 1.966 người trẻ làm việc ở các thành phố lớn của Trung Quốc, theo tờ China Youth Daily.
Theo kết quả khảo sát, những nguyên nhân chính khiến nhiều người trẻ ở Trung Quốc cảm thấy việc đi làm bất tiện dường như do nạn kẹt xe và quãng đường xa. Nhiều người tham gia cuộc khảo sát cho tờ China Youth Daily hay mỗi ngày họ mất từ 1-2 giờ đồng hồ để đi đến nơi làm việc.
“Việc đi làm mất quá nhiều thời gian và không thể chịu đựng được nên tôi quyết định đổi việc trong năm nay”, một cô gái 26 tuổi đến từ Bắc Kinh chia sẻ với China Youth Daily. Cô này thường đi làm bằng tàu điện ngầm để tránh kẹt xe nhưng cô cho hay tình trạng tàu quá đông khiến cô cảm thấy mệt mỏi.
Ở những thành phố lớn của Trung Quốc, như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến, nhiều người trẻ làm việc ở khu trung tâm chọn sống ở vùng ngoại ô vì giá mua và thuê nhà thấp, nhưng đổi lại họ phải đi làm việc xa.
Theo kết quả khảo sát, khoảng 85% số người được hỏi cho hay họ cảm thấy “ít hạnh phúc” do việc đi làm bất tiện. Tình trạng này khiến họ làm việc không hiệu quả, có cảm xúc tiêu cực hoặc mất ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.