Nhiều quận, huyện 'lười' giải quyết kiến nghị của người dân qua ứng dụng iHanoi

24/09/2024 11:19 GMT+7

Nhiều quận, huyện, đơn vị ở Hà Nội 'lười' xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua ứng dụng iHanoi hoặc xử lý kiến nghị không thỏa đáng, chưa đảm bảo nên tiếp tục bị người dân phản ánh, đánh giá 'chưa hài lòng'.

Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản thông tin về việc giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.

Nhiều quận, huyện 'lười' giải quyết kiến nghị của người dân qua ứng dụng iHanoi- Ảnh 1.

Giao diện ứng dụng iHanoi do UBND TP.Hà Nội xây dựng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Văn bản nêu rõ qua theo dõi cho thấy còn nhiều phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua ứng dụng iHanoi quá hạn chưa được xử lý. Trong đó việc giải quyết, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của công dân chưa đạt yêu cầu dẫn đến việc công dân đánh giá chưa hài lòng trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị.

Danh sách công bố của Văn phòng UBND TP.Hà Nội thể hiện, UBND Q.Nam Từ Liêm là địa phương "lười" xử lý nhất, với số lượng kiến nghị, phản ánh chưa được xử lý là 81. Một số quận, huyện cũng có tỷ lệ kiến nghị, phản ánh chưa được xử lý ở mức cao, như: Sóc Sơn, Đông Anh, Cầu Giấy, Hà Đông, Mê Linh, Bắc Từ Liêm... Một số phản ánh, kiến nghị của người dân đến lần thứ 3 vẫn chưa được chính quyền xử lý dứt điểm, thỏa đáng, đạt yêu cầu.

Văn phòng UBND TP.Hà Nội nhắc lại chỉ đạo của UBND thành phố và nhấn mạnh việc lãnh đạo các địa phương, đơn vị cần chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận, xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị của người dân; gửi kết quả về Văn phòng UBND thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Đồng thời cần quán triệt, đôn đốc cán bộ, công chức kịp thời tham gia tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn; tránh tình trạng chậm, muộn, quá hạn và đảm bảo chất lượng giải quyết trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị để nhận được sự đánh giá hài lòng của người dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Ứng dụng iHanoi ra mắt hồi tháng 7, nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp. Thông qua kênh tương tác này, người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh toàn diện các vấn đề về đời sống dân sinh bức xúc tới các cấp chính quyền để tiếp nhận, giải quyết kịp thời.

Sau vài tháng triển khai, iHanoi đã tiếp nhận 5.700 phản ánh, kiến nghị; trong đó đã xử lý 3.940 (đạt trên 70%), đang xử lý 1.691 (đạt 29%) và chỉ 69 kiến nghị quá hạn (chiếm 0,02%).

Theo Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Hà Minh Hải, mục tiêu cuối cùng của ứng dụng iHanoi là phục vụ nhân dân. Do đó, từng phản ánh của người dân phải được các cấp chính quyền, quan tâm xử lý, từ đó tạo sự lan tỏa tới từng người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.