Trải qua quý 2/2023 khó khăn do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế chung, thị trường smartphone Việt Nam chuẩn bị đón loạt sản phẩm mới ra mắt ở các phân khúc tầm trung, cận cao cấp lẫn cao cấp.
Đầu tháng 8, Samsung sẽ đưa loạt smartphone cao cấp mới ra mắt gồm Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 về Việt Nam, dự kiến bắt đầu mở bán từ giữa tháng. Sau thời điểm này, dự kiến nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc sẽ không đưa thêm ra thị trường sản phẩm mới cho tới đầu năm sau, thời điểm thường ra mắt thế hệ Galaxy S tiếp theo.
Oppo cũng ra mắt thế hệ smartphone thứ 10 thuộc dòng Reno, đánh dấu 10 năm đưa series máy này về Việt Nam. Bên cạnh đó, thương hiệu smartphone Trung Quốc dự kiến có thêm các sản phẩm trong phân khúc tầm trung với mức giá 4 tới 6 triệu đồng. Xiaomi - hãng điện thoại đồng hương của Oppo cũng mang dòng điện thoại cận cao cấp Xiaomi 13T series về Việt Nam trong tháng 9 hoặc 10, theo thông tin từ một hệ thống bán lẻ. Tháng 8 sẽ "sôi động" hơn với sự góp mặt của Realme bằng sản phẩm 11 series.
Bước sang tháng 9, cộng đồng công nghệ trong nước nói chung cũng như người hâm mộ Apple nói riêng sẽ chờ đón sự ra mắt của thế hệ iPhone tiếp theo (iPhone 15) và các nguồn tin đều khẳng định sẽ có 4 model ra mắt trong năm nay, với cách đặt tên không khác so với dòng iPhone 14 tiền nhiệm.
iPhone 15 sẽ ra mắt vào tháng 9, tuy nhiên nhiều khả năng về Việt Nam trong tháng 10. Vài năm gần đây, Apple liên tục rút ngắn thời gian mở bán iPhone mới tại Việt Nam so với nhiều quốc khác trong khu vực, nhưng các chuyên gia trong nước đều tin rằng hiện chưa phải thời điểm để "táo khuyết" đưa Việt Nam lên nhóm thị trường mở bán đầu tiên.
Chia sẻ về viễn cảnh thị trường với Thanh Niên, đại diện một hệ thống bán lẻ di động với trên 100 cửa hàng toàn quốc cho biết, thị trường điện thoại Việt Nam nửa đầu năm sụt giảm khoảng 30 - 35% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ có 2 phân khúc bán tốt là 4 đến 6 triệu đồng và trên 20 triệu đồng, hướng đến 2 nhóm khách hàng tách biệt.
"Quý 3 cũng như nửa cuối năm thường cho thấy bức tranh khả quan hơn. Ngoài việc xuất hiện loạt sản phẩm mới, quý 3 còn là thời điểm quan trọng của hàng loạt đợt bán hàng lớn trong năm như Back To School (chào đón học sinh, sinh viên trở lại trường), Black Friday... Điều này mang đến tín hiệu lạc quan hơn và dự kiến tăng trưởng tốt ở ngành hàng công nghệ thông tin nói chung", vị đại diện chia sẻ.
Theo người này, số lượng sản phẩm ra thị trường trong thời gian tới không có nhiều đột biến nhưng sẽ cải thiện doanh thu cho nhà bán hàng, vì vậy đây cũng là thời điểm các đơn vị chuẩn bị và tung nguồn lực cho đợt kinh doanh sắp tới: "Dự kiến phân khúc giá trung bình của toàn thị trường trong quý 3 sẽ tăng 10 - 15% so với thời điểm quý 2, khi các sản phẩm bán chạy chủ yếu thuộc phân khúc dưới 5 triệu đồng".
Bình luận (0)