Theo bà Trần Phạm Phương Quyên, Quản lý Bộ phận cho thuê bán lẻ Savills TP.HCM, các nghiên cứu hiện nay cho thấy, những thương hiệu lớn trên thế giới đang tìm kiếm mặt bằng có diện tích lớn hơn để tăng trải nghiệm cho khách hàng với mô hình cửa hàng "flagship" và concept trong các trung tâm thương mại lớn. Những mặt bằng đẹp ở khu trung tâm vẫn được xem là điểm đến ưa thích của các thương hiệu cao cấp và xa xỉ.
Trong thời gian qua, TP.HCM đã chào đón một số cái tên nổi tiếng như: Tiffany & Co tại Union Square, Christian Louboutin tại Rex Hotel hay Rimowa tại Saigon Center… Các thương hiệu như Diptique, Jo Malone, Tory Burch, Lush… đều mở cửa hàng đầu tiên tại khu trung tâm TP.HCM. Trong khi đó, các dự án ở vị trí bán trung tâm như Thiso Mall (Khu đô thị mới Thủ Thiêm), Crescent Mall (quận 7) cũng được các nhãn hàng xa xỉ như Tudor & Tag Heuer hay Watches of Switzerland quan tâm và lựa chọn.
Nhiều thương hiệu xa xỉ ra mắt tại Việt Nam
Nhiều thương hiệu cao cấp trong nước cũng tích cực giới thiệu những dòng sản phẩm đặc biệt của mình và tìm kiếm mặt bằng tầng trệt của các trung tâm thương mại hoặc nhà phố tại những con đường có vị trí vàng, nơi tập trung của nhiều thương hiệu cao cấp quốc tế.
Chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh nhận định, các thương hiệu lớn vẫn đang mở rộng tại thị trường Việt Nam trước triển vọng tích cực của thị trường bán lẻ, tốc độ tăng trưởng dân số ổn định cũng như khả năng phục hồi của nền kinh tế. Đặc biệt, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng của Việt Nam vẫn tăng cao, bất chấp bối cảnh lạm phát. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng khuyến nghị các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ các áp lực về chi phí để đảm bảo kế hoạch kinh doanh dài hạn.
Bình luận (0)