Nhóm bạn trẻ xây vườn cho trẻ tự kỷ được vinh danh

Khánh An
Khánh An
12/03/2018 11:13 GMT+7

Nhóm bạn trẻ ở Scotland được vinh danh nhờ tự tay xây khu vườn giác quan dành cho trẻ tự kỷ tại một trường tiểu học.

Theo tờ Independent, nhóm bạn trẻ Ayrshire Team 150 ở Scotland vừa được trao giải thưởng nhờ xây khu vườn giác quan cho trẻ tự kỷ tại một trường tiểu học.
Caitlin Connor (22 tuổi), 1 trong 30 thành viên của nhóm, cho hay nhóm vừa được trao giải thưởng do tổ chức từ thiện The Prince’s Trust của thái tử Charles trao.
Họ đã vượt qua 6 ứng viên khác tại vòng chung kết, giải thưởng vừa được trao tại Nhà hát London Palladium ở Anh.
Nhóm bạn trẻ trên đã xây khu vườn giác quan tại Trường tiểu học Ayr’s Doonfoot ở Scotland. Vườn giác quan được thiết kế để khách tham quan có thể cảm nhận thiên nhiên bằng cả 5 giác quan, giúp con người gần gũi với thiên nhiên hơn.
Thành viên Kris Moyles cho biết tại trường có một nơi chuyên chăm sóc trẻ tự kỷ và họ cho biết đang muốn xây khu vườn giác quan nhưng không đủ kinh phí.
“Họ đưa ra danh sách những thứ cần thiết và chúng em bắt đầu gọi các công ty địa phương quyên góp vật liệu”, Moyles kể.
Các thành viên nhóm chưa từng xây dựng hay làm vườn nhưng đã hoàn thành khu vườn với những vật liệu do doanh nghiệp địa phương quyên góp như gỗ, hàng rào...
Khu vườn thu hút đến mức học sinh tất cả các lớp đều muốn đến cảm nhận, kể cả các em không tự kỷ. Do đó, nhà trường phải lên lịch cho các lớp luân phiên đến đây.
Thành viên Jack Haxton (21 tuổi) cho biết khu vườn rất kỳ diệu và chính dự án này đã giúp anh “ra khỏi vỏ ốc”.
“Việc xây khu vườn giác quan cho trẻ tự kỷ ở Doonfoot là điều to lớn đối với chính bản thân em vì em là người tự kỷ”, Haxton chia sẻ.
Ca sĩ Melanie C, cựu thành viên nhóm Spice Girls đến trao giải cuộc thi đã khuyên giới trẻ không nên chần chừ nếu có cơ hội làm việc tốt cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.