Nhóm làm phim Việt gây 'sốt' giới trẻ ở Mỹ

20/11/2017 21:00 GMT+7

Nguyễn Kim (25 tuổi, quê ở Đồng Nai) đang là du học sinh ở Mỹ. Chàng trai này đã lập ra nhóm làm phim Bánh Mì Films, thực hiện nhiều phim ấn tượng với dân mạng suốt thời gian qua.

Kim cho biết, từ nhỏ đã có niềm đam mê lớn với phim ảnh. Khi sang Mỹ học tập và sinh sống, đã có ý tưởng tập hợp những bạn trẻ người Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Mỹ thành một nhóm làm phim. Qua đó tạo nên một sân chơi lành mạnh cho họ, cũng như là để thỏa niềm đam mê làm phim cho những người có cùng sở thích. Và cũng là để mọi người có nơi tìm đến để giải trí, xả stress bằng những thước phim sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng.
Sau hai năm thành lập, Bánh Mì Films có 15 thành viên, chưa kể nhiều bạn trẻ ở Việt Nam, vì say mê những phim của nhóm, đã tự nguyện làm cộng tác viên.
Nhiều MV ca nhạc cũng như phim ngắn do nhóm thực hiện như: Hơi ấm mùa đông, Tuổi tập yêu, Mẹ ơi! Con không về, Món quà giáng sinh, Cơ hội thứ hai... đã thu hút khá đông lượt xem trên YouTube và Facebook. Bên cạnh đó, nhận được nhiều lời khen ngợi như: “Cách làm phim sáng tạo quá”, “Thông điệp trong phim rất hay”, “Nhiều góc hình rất đẹp”…
Kim chia sẻ, vì sống xa quê hương Việt Nam, nên nỗi nhớ quê luôn có trong tâm trí. Chính vì thế đã khơi gợi tình cảm này để biến chúng thành đề tài, qua đó khai thác làm phim. “Những MV như Mẹ ơi! con không về, món quà giáng sinh, với chủ đề về những bạn du học sinh Việt Nam xa nhà, cảm xúc khi biết hoàn cảnh của các bạn mỗi dịp lễ tết làm mình có động lực viết ra bài hát mới và kịch bản phim phù hợp. Ngoài ra chúng mình còn thực hiện những kịch bản về tình yêu tuổi học trò, tình yêu xa về khoảng cách cũng được khai thác…”, Kim kể.
Cũng theo đạo diễn trẻ tuổi này, thì: “Kịch bản hầu hết do cả nhóm cùng bàn luận suy nghĩ đưa ra sao cho thực tế nhất, chạm đến được trái tim, cuộc sống của giới trẻ hiện nay. Hầu hết được giới trẻ, đặc biệt là giới du học sinh Việt Nam lẫn du học sinh nước ngoài ủng hộ”.
Nguyễn Kim
Hiện nay có rất nhiều nhóm làm phim trẻ, vậy làm thế nào để Bánh Mì Films có thể thu hút khán giả? Kim cho rằng trên thực tế không có nhiều nhóm phim ở nước ngoài hướng đến nội dung của các bạn đang học và làm việc xa quê hương. Điều này làm nên sự đặc biệt của nhóm.
Để có được những thành công bước đầu như hiện tại, thu hút được một lượng fan đông đảo ở Việt Nam lẫn Mỹ như thế, nhóm đã trải qua không ít khó khăn. Vì các thành viên bận rộn với công việc cá nhân, việc học thế nên khó có nhiều thời gian dành cho phim ảnh. Chưa kể có nhiều người trong nhóm ở Việt Nam nên phải họp nhóm trực tuyến qua mạng xã hội… Tuy nhiên vì niềm đam mê, nhóm đã vượt qua để có thể thực hiện nhiều phim hay, có thông điệp ý nghĩa dành cho người trẻ.
Trong một cảnh quay
“Chúng mình rất may mắn khi có những bạn bè hỗ trợ thêm các cảnh quay và dựng ở Việt Nam. Do khoảng cách địa lý, chúng mình dựa trên kịch bản, gửi các dữ liệu qua online và tương tác trên mạng xã hội. Khó khăn địa lý dường như không còn khi được các bạn hỗ trợ”, Kim cho biết thêm.
Cũng theo chàng trai người Đồng Nai này thì trong thời gian tới sẽ cho ra đời thật nhiều sản phẩm, để đáp ứng thị hiếu của khán giả, cũng như dành tặng cho những người đã ủng hộ nhóm suốt thời gian qua.
“Mơ ước của mình và các thành viên trong nhóm là có dịp được về Việt Nam, tham gia quay dựng ở Việt Nam. Thời gian tới chúng mình sẽ cho ra mắt một serie phim tình cảm về tình yêu lứa tuổi teen, rất mong là sẽ được mọi người đón nhận, phim dự kiến 10 tập và ra mắt vào đầu năm tới”, Kim bật mí.
Bánh Mì Films do hai người sáng lập là Nguyễn Kim và Jon Nguyen. Ngoài ra còn có các thành viên như: Thanh Tran, Thuỳ Dung, Lim Nguyen. Dàn diễn viên của nhóm cũng quen thuộc với dân mạng với những cái tên như: Kim Sơn, Nikky Trần, Michale Trần, Phương Cai, Bình Ngô, Hạnh Nguyễn, Hiếu Nguyễn, Tuấn Trần... Tất cả đều đang sinh sống, học tập tại Virginia, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.