Nhóm người Trung Quốc lừa trị bệnh bằng 'phép' lãnh án

20/12/2016 15:13 GMT+7

"Nổ" có thể chữa được nhiều bệnh bằng... "phép", một nhóm người Trung Quốc đã lừa tráo của nạn nhân số tài sản trị giá gần 130 triệu đồng.

Ngày 20.12, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử nhóm người Trung Quốc chuyên chữa bệnh bằng "phép" lừa đảo tiền của nạn nhân.
Theo cáo trạng, tháng 6.2016, Guan Zao (47 tuổi), Ke Qin Ying (53 tuổi), Xie Yu Qiong (45 tuổi), Zhang Hua Mei (48 tuổi, đều có quốc tịch Trung Quốc), đến Việt Nam để du lịch nhưng thực chất là nhằm tìm những người bệnh nhẹ dạ tin vào phép thuật, thần linh chữa bệnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhóm này phân công Mei có trách nhiệm tìm kiếm người bệnh để bắt chuyện làm quen, Qiong và Ying sẽ giả vờ đến giới thiệu thầy chữa bệnh bằng phép, còn Zao có nhiệm vụ đi theo quan sát.
Sáng 25.6.2016, nhóm này đến khu vực chợ Phùng Hưng (P.14, Q.5, TP.HCM) và thấy chị D.T.M.N đang ngồi ở chợ, Mei giả vờ đến hỏi chị N. "có biết ông thầy nào trị bệnh giỏi hay không?". Nghe vậy, chị N. nói: "Không biết, tôi còn bệnh quá trời", thì Qiong và Ying đi đến giả vờ không quen biết với Mei và nói với chị N.: "Có ông chú chữa bệnh bằng phép rất hay, không lấy tiền công nhưng phải đem theo tài sản để thầy làm phép rồi trả lại".
Chị N. tin thật nên về nhà lấy hết tài sản gồm dây chuyền, vàng, tiền… trị giá gần 130 triệu đồng đưa cho nhóm người này. Mei lấy một cái túi ni lông màu đen, bên trong có chai nước suối và nói là nước phép rồi kêu chị N. bỏ tài sản vào đó.
Nhóm người này cất túi vào giỏ xách. Một lúc sau, Qiong và Ying nói nói với chị N. đã làm phép xong và mở giỏ lấy túi ni lông màu đen trả lại cho chị N. Về đến nhà, chị N. mở túi ra xem thì chỉ thấy bên trong có 1 tờ báo, một cục đá và 1 chai nước suối. Lúc này chị mới biết mình đã bị lừa nên vội vàng trình báo công an.
Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mỗi người 9 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin liên quan

‘Thần y’ chữa bệnh bằng... mắt
Với cách 'phán' bệnh như đùa rồi sau đó chỉ dẫn bệnh nhân đến một cơ sở bán dược liệu không phép để mua thuốc với giá trên trời, hai thầy trò 'thần y' rầm rộ hành nghề như chốn không người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.