Nhóm nhạc Việt phát triển theo mô hình nhóm nhạc BTS đình đám của Hàn Quốc

30/07/2019 15:37 GMT+7

Nhóm nhạc CZB phát triển theo hình mẫu nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc BTS vừa chính thức ra mắt khán giả trong nước.

Nhóm CZB gồm 6 thành viên Cường Jin (trưởng nhóm); Phong Gizo (rapper, vocal); Amax (visual); Giun Dra (rapper); Vương Sơn (main vocal); T.A (vocal). Họ được tuyển chọn và trải qua quá trình đào tạo của Big Arts Entertainment và Layon Entertainment từ cách đây 1 năm.

Cường Jin (Trần Văn Cường) từng là vũ công của ST.319, được nhiều khán giả biết trên Tiktok trước khi chính thức vào nhóm. Với vị trí là vũ công chính của nhóm, Cường Jin từng tham gia nhiều chương trình về nhảy như Giải nhất cuộc thi nhảy Killing me, Hoà ca, VK-pop star.... Trong khi, Phong GIZO (Đỗ Phong) từng là nhân viên văn phòng trước khi tham gia nhóm. Chàng trai này cũng từng bén duyên với ống kính truyền hình khi tham gia nhiều phim sitcom học đường.

Amax (Lương Trung Anh) là cái tên được biết đến trong cộng đồng Tiktok Việt. Trước khi ra mắt trong CZB, anh từng tham gia một số hoạt động với tư cách là một người mẫu ảnh. Giun Dra (Hồ Hoàng Long) là thành viên từng hoạt động âm nhạc, lập nhóm nhạc trước khi tham gia CZB. Ngoài khả năng hát rap, thành viên Vương Sơn còn chơi piano và nhảy. Em út của nhóm là T.A (Nguyễn Tiếng Anh) từng tham gia vào nhiều cuộc thi hát.

Theo chia sẻ của các thành viên trong nhóm, họ đã trải qua những ngày luyện tập liên tục, trung bình 10 -12 giờ/ngày. Bên cạnh đó, họ cũng phải học vũ đạo, kĩ năm mềm… theo “công nghệ” đào tạo nhóm nhạc thần tượng của Hàn Quốc, một trong những đất nước có nền công nghiệp giải trí lớn của thế giới.

Mặc dù CZB được phát triển theo hình mẫu của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc, được đào tạo với ê kíp chuyên môn của Hàn Quốc, tuy nhiên, đại diện của công ty quản lý cho hay, sản phẩm âm nhạc của nhóm sẽ được sản xuất bởi ê kíp Việt nam từ nhạc sĩ, nhà sản xuất, đến vũ đạo...

 Ca sĩ Tùng Downg cho rằng, hát đơn ca dễ dàng hơn là nhóm nhạc, bởi nhóm nhạc cần sự kỷ luật, biết lắng nghe và “chịu” nhau nhiều hơn. Anh nhìn nhận, tương lai của những nhóm nhạc Việt đang khá tươi sáng bởi cách đây 15 hay 20 năm, Việt Nam từng chứng kiến thời kỳ vàng của ban, nhóm nhạc.

“Tôi hy vọng các em dù ở phong cách nào vẫn giữ được bản sắc Việt, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi hình bóng những nhóm nhạc nước ngoài”, nam ca sĩ chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.