Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz đến Thái Bình Dương sau thời hạn cách ly chống Covid-19

09/06/2020 10:41 GMT+7

Sau khi thủy thủ đoàn hoàn tất 14 ngày cách ly theo quy định phòng chống Covid-19 , nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz (CSG 11) đã rời cảng nhà San Diego (bang California) thực thi sứ mệnh mới tại Thái Bình Dương.

“Nhóm tác chiến tàu sân bay đã hoàn tất việc huấn luyện và sẵn sàng cho nhiệm vụ mới”, website navy.mil dẫn lời chỉ huy CSG 11 - chuẩn đô đốc Jim Kirk hôm 8.6.
Để có thể ra khơi, toàn bộ thành viên phải đảm bảo áp dụng các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, thực thi giãn cách xã hội, giới hạn tối thiểu chuyện họp hành và tụ tập trên boong tàu, và tẩy trùng các khu vực nhiều lần trong ngày.
Bên cạnh soái hạm USS Nimitz, các tàu khác thuộc CSG 11 cũng đồng thời rời cảng San Diego bao gồm các tàu khu trục mang theo tên lửa dẫn đường USS Sterett và Ralph Johnson, Không đoàn tàu sân bay 17, phi đội tấn công điện tử, 2 phi đội trực thăng tấn công và các đơn vị khác.

Hơn 50% thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã có kháng thể Covid-19

Trong một diễn biến liên quan, Reuters dẫn lời 2 quan chức Mỹ cùng ngày cho biết 60% số thủy thủ đoàn của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã có kháng thể virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19.
Con số này cao hơn số ca mắc Covid-19 trên thực tế của tàu sân bay Mỹ.
Theo cập nhật gần đây nhất về tình hình dịch bệnh trên tàu USS Theodore Roosevelt, hơn 1.100 thủy thủ đã nhiễm virus Corona tính đến cuối tháng 4, chiếm chưa đến 25% số thủy thủ đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.